Tờ trình xin kinh phí là gì?
Mẫu tờ trình xin kinh phí là mẫu tờ trình được các đơn vị cơ quan, tổ chức lập ra và gửi lên cơ quan cấp trên để trình về việc được xin kinh phí sử dụng vào việc nào đó của cơ quan. Mẫu tờ trình nêu rõ cơ quan được gửi, nội dung trình xin kinh phí...
Tờ trình dùng trong các cơ quan Nhà nước là phổ biến nhất, còn có thể hiểu là mẫu văn bản được sử dụng để đề xuất với cơ quan hay quản lý cấp trên để yêu cầu phê chuẩn hay xét duyệt một kế hoạch, chủ trường hoạt động, hay phương án công tác, một giải pháp giải quyết vấn đề nào đó mà cá nhân hoặc tổ chức viết tờ trình không thể tự mình giải quyết được.
Khi tiến hành soạn thảo tờ trình cần phải đảm bảo một cục 3 phần của tờ trình như sau:
- Phần 1: Nêu lý do đưa ra nội dung trình duyệt.
- Phần 2: Nội dung các vấn đề cần đề xuất (trong đó có tờ trình các phương án, phân tích và chứng minh các phương án là khả thi).
- Phần 3: Kiến nghị cấp trên (hỗ trợ, bảo đảm các điều kiện vật chất, tinh thần). Yêu cầu phê chuẩn, chẳng hạn xin lựa chọn một trong các phương án, xin cấp trên duyệt một vài phương án xếp thứ tự, khi hoàn cảnh thay đổi có thể chuyển phương án từ chính thức sang dự phòng.
Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết và tải về mẫu tờ trình xin kinh phí tại đây.
Podcast tình huống kế toán mới nhất