Danh sách khóa học

Tin tức liên quan

  • Thời gian giao hàng và thời gian thực hiện hợp đồng giống và khác nhau thế nào?

    1. Thời gian giao hàng là gì? Xác định thời gian giao hàng thế nào? Trong nội dung của hợp đồng mua bán thông thường sẽ có điều khoản quy định về thời gian để bên bán giao hàng cho bên mua.  Việc xác định thời gian giao hàng trong hợp đồng mua bán hiện nay được thực hiện theo quy định tại Luật Thương mại 36/2005/QH11 và Bộ luật Dân sự 91/2015/QH13 cùng các văn bản khác có liên quan. Có thể hiểu, thời gian giao hàng là thời gian mà bên bán phải giao hàng hóa cho bên mua theo quy định được các bên thoả thuận và ghi nhận trong hợp đồng mua bán hàng hóa. Thời gian giao hàng có thể được các bên thỏa thuận và quy định trong hợp đồng dưới nhiều dạng khác nhau. Chẳng hạn: Giao hàng vào một ngày nhất định (Ví dụ: giao hàng vào ngày 30/6/2024, giao hàng vào ngày 30/3/2024,...)

  • Mức giảm giá tối đa với hàng hóa khuyến mại 2024

    1. Các hình thức khuyến mại áp dụng hạn mức giảm giá tối đa Các hình thức khuyến mại được quy định tại Điều 92 Luật Thương mại 36/2005/QH11 bao gồm các hình thức sau: Đưa các sản phẩm hàng hóa mẫu, cung cấp các dịch vụ mẫu để khách hàng trải nghiệm; Tặng các sản phẩm hàng hóa cho khách hàng, cung cấp dịch vụ miễn phí; Bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ giá thấp hơn giá trước đó trong thời gian khuyến mại đã đăng ký hoặc thông báo; Bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ kèm theo các dạng phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ; Bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ kèm theo các loại phiếu dự thi cho khách hàng để trao thưởng;

  • Thủ tục tiếp nhận vào viên chức không giữ chức quản lý

    Ngày 12/3/2024, Bộ Nội vụ đã ban hành Quyết định 168/QĐ-BNV công bố thủ tục hành chính quy định tại Nghị định 85/2023/NĐ-CP về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức. Trình tự thực hiện thủ tục tiếp nhận vào viên chức không giữ chức quản lý như sau: Bước 1. Người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng thành lập Hội đồng kiểm tra, sát hạch. Bước 2. Hội đồng kiểm tra, sát hạch kiểm tra về các điều kiện, tiêu chuẩn, văn bằng, chứng chỉ của người được đề nghị tiếp nhận theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển. Bước 3. Tổ chức sát hạch về trình độ hiểu biết chung và năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của người được đề nghị tiếp nhận. Hội đồng kiểm tra, sát hạch phải báo cáo người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng thống nhất về hình thức và nội dung sát hạch trước khi thực hiện.

  • Xử lý thế nào khi giao hàng trước thời hạn, không đúng thời hạn?

    1. Bên bán có được giao hàng trước thời hạn không? Theo quy định tại Điều 37 Luật Thương mại số 36/2005/QH11, bên bán phải tuân thủ về thời gian giao hàng cho bên mua theo quy định, cụ thể: - Bên bán phải giao hàng đúng thời điểm giao hàng mà hai bên đã thoả thuận trong hợp đồng. - Trong trường hợp bên bán và bên mua chỉ thỏa thuận thời hạn giao hàng mà không xác định cụ thể về thời điểm tiến hành giao hàng thì bên bán có thể giao hàng cho bên mua vào bất kỳ thời điểm nào trong thời hạn hai bên thỏa thuận, đồng thời phải thông báo trước cho bên mua về thời gian cụ thể giao hàng. - Trong trường hợp bên bán và bên mua không có thỏa thuận thời hạn giao hàng thì bên bán phải tiến hành giao hàng cho bên mua trong một khoảng thời gian hợp lý sau khi hai bên ký kết hợp đồng. Đồng thời, Điều 38 Luật Thương mại 2005 quy định về việc giao hàng trước thời hạn như sau:

Để tuyển dụng hoặc tìm việc hiệu quả . Vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN hoặc ĐĂNG KÝ TƯ VẤN để được hỗ trợ ngay !

XEM BẢNG GIÁ
Đăng ký tư vấn x