Quy trình tổ chức hội nghị
Sàn kế toán sẽ đưa ra các thông số để các bạn tham khảo:
- Lập phiếu đề nghị tổ chức hội nghị
- Nhu cầu tổ chức hội nghị có thể phát sinh do các bộ phận đề nghị hoặc do giám đốc chỉ đạo.
- Người đề nghị lập phiếu đề nghị theo mẫu: HC – 17 – BM01. Đối với trường hợp do GD chỉ đạo thì phòng HCQT chịu trách nhiệm lập mẫu.
- Người đề nghị chuyển phiếu đề nghị cho người có thẩm quyền phê duyệt theo bước 2.
- Phê duyệt
- Thẩm quyền phê duyệt là Giám đốc điều hành công ty.
- Đối với các hội nghị do HDQT tổ chức thì thẩm quyền là của Chủ tịch HDQT.
- Lập kế hoạch chuẩn bị:
- Sau khi được phê duyệt, người có thẩm quyền tự hoặc chỉ định bộ phận, cá nhân lập kế hoạch tổ chức hội nghị.
- Mẫu kế hoạch tổ chức hội nghị thực hiện theo mẫu: HC – 17 – BM02.
- Trong trường hợp cần thiết, người có thẩm quyền có thể tổ chức cuộc họp để nghe ý kiến tham mưu từ các bộ phận liên quan.
- Phê duyệt
- Người chịu trách nhiệm phê duyệt giấy đề nghị tổ chức hội nghị chịu trách nhiệm phê duyệt kế hoạch.
- Người phê duyệt phải xem xét các nội dung sau:
+ Lý do của việc tổ chức hội nghị.
+ Thành phần tham gia.
+ Thời gian và địa điểm
+ Các nội dung cần chuẩn bị
+ Chương trình tổ chức.
+ Chi phí.
Podcast tình huống kế toán mới nhất