Quy trình bán hàng - Mô tả công việc của giám sát bán hàng đại lý
Sàn kế toán sẽ đưa ra các thông số để các bạn tham khảo:
1. Trách nhiệm: Mỗi giám sát có nhiệm vụ quản lý 4 đại lý thuộc kênh phân phối được giao.
- Lưu giữ danh sách các đại lý gồm thông tin chi tiết về đại lý, người đại diện đại lý. Lưu hợp đồng đại lý.
- Kiểm tra, thăm đại lý 2 lần/tháng.
- Thực hiện các hoạt động chăm sóc khách hàng với từng đại lý.
- Theo dõi hàng nhập, xuất, trả lại của đại lý. Hổ trợ đại lý theo dõi xuất nhập hàng.
- Hổ trợ đại lý trưng bày sản phẩm theo quy định của công ty.
- Theo dõi công nợ của từng đại lý.
- Triển khai các chương trình khuyến mãi với đại lý.
- Theo dõi doanh thu của từng đại lý, tư vấn các biện pháp giúp đại lý tăng và đại chỉ tiêu doanh thu.
- Thu thập các thông tin về khách hàng và đối thủ cạnh tranh đại lý.
- Theo dõi các tài sản của công ty đã giao cho các đại lý.
- Định kỳ đánh giá đại lý (2 lần/name) theo quy dịnh của công ty.
- Tìm kiếm, thay thế đại lý trong khu vực được phụ trách.
- Báo cáo đánh giá đại lý 2 lần/name.
2. Báo cáo uỷ quyền: Toàn bộ các công việc không thực hiện được thì phải bảo cáo Trưởng kênh bán hàng xử lý.
3. Tiêu chuẩn công việc.
- Tốt nghiệp lớp 12 trở lên.
- Ít nhất kinh nghiệm 2 năm bán hàng.
- Khả năng quản lý, giám sát kiểm tra công việc.
- Giao tiếp tốt.
- Vi tính văn phòng.
- Tiếng anh trình độ A.
Podcast tình huống kế toán mới nhất