Quy trình bán hàng - Mô tả công việc của cửa hàng trưởng
Sàn kế toán sẽ đưa ra các thông số để các bạn tham khảo:
1.1 Quản lý nhân viên bán hàng::
-
Sắp xếp lịch làm việc cho nhân viên bán hàng thuộc quyền quản lý của mình hàng tuần.
-
Kiểm tra giờ giấc làm việc của nhân viên.
-
Kiểm tra, giám sát thái độ và tinh thần làm việc của từng nhân viên của mình quản lý.
-
Họp nhân viên bán hàng 01lần / tuần.
-
Đào tạo và huấn luyện nhân viên thuộc quyền quản lý của mình.
-
-
Theo dõi, giám sát tình hình bán hàng:
-
-
Nắm được doanh thu bán hàng hằng ngày, các mã hàng bán được, những mã không bán được, lý do không bán được hàng, những mẫu mã phoọt không đẹp cần sửa chữa .
-
Kiểm tra cách trưng bày hàng hóa: sao cho bắt mắt và phải thường xuyên thay đổi.
-
Phải tìm hiểu nguyên nhân khi có những biến đổi doanh thu đột biến.
-
Nắm bắt số tồn hàng ngày.
-
-
Quản lý cửa hàng:
-
-
Quản lý tài sản của shop: tất cả các tài sản thuộc shop của mình quản lý.
-
Những hư hòng nhẹ ở shop thì phải tiến hành sửa chữa ngay.
-
Kiểm tra vệ sinh trong gian hàng: quầy, tủ kệ, sào, maniquene.
-
Làm báo cáo hàng ngày, báo cáo tuần nộp Trưởng kênh bán lẻ.
-
Họp kênh bán hàng vào chiền thứ 7.
-
Kiểm tra bảo quản hàng hóa.
-
Hàng tháng cùng với kế toán công ty kiểm tra hàng hóa của shop do mình quản lý.
-
-
Nghiên cứu thị trường, khách hàng:
-
-
Nắm bắt được doanh thu bán hàng của các cửa hàng lân cận hoặc một số cửa hàng trong khu vực.
-
Phân loại khách hàng của shop: độ tuổi, nghề nghiệp, sở thích, thu nhập…..
-
Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng.
-
Lập toàn bộ hệ thống sổ sách, giấy tờ của cửa hàng.
-
Thường xuyên kiểm tra tài sản cố định và những vật dụng tại cửa hàng.
-
Trực tiếp huấn luyện NVBH thử việc.
-
Hướng dẫn và kèm cặp nhân viên bán hàng mới cho đến khi quen việc.
-
Theo dõi những mặt hàng bán chạy trong bảng kê đặt hàng của NVBH.
-
Trực cửa hàng theo lịch đã phân công.
Podcast tình huống kế toán mới nhất