Quy trình bán hàng - Làm thế nào để giữ được khách hàng
Sàn kế toán sẽ đưa ra các thông số để các bạn tham khảo:
Chăm sóc và giữ được khách hàng quen thuộc là bí quyết đưa đến sự thành công của nhiều doanh nghiệp. Bạn có thể giữ khách bằng điện thoại, gặp mặt trực tiếp hay qua thư. Dưới đây là một số phương pháp cụ thể bạn có thể áp dụng:
Gọi điện chăm sóc
Ví dụ, bạn là chủ một ga-ra sửa chữa ô tô, hãy gọi điện lại cho tất cả khách hàng hai tuần sau khi họ nhận xe để tìm hiểu xem xe của họ hoạt động có trục trặc gì không. Làm vậy chắc chắn rằng họ cảm thấy thoả mãn với sự phục vụ của bạn. Điều này sẽ giúp bạn biết được những điều khách hàng chưa thoả mãn, nếu có. Đây cũng là dịp tốt để bạn cám ơn khách hàng đã quan hệ với doanh nghiệp bạn thường xuyên.
Viết thư cám ơn
Gởi thư cám ơn khách hàng đã mua sản phẩm của bạn là một việc rất đơn giản, nhưng rất nhiều người chủ doanh nghiệp đã không thực hiện. Hình thức tiếp cận này luôn luôn được đánh giá cao và được ghi nhớ. Không nên dùng một mẫu chung cho loại thư này vì như vậy sẽ mất đi mối quan hệ cá nhân với khách hàng.
Podcast tình huống kế toán mới nhất