Thông báo tuyển dụng là mẫu thông báo phổ biến cho các doanh nghiệp, công ty khi có nhu cầu tuyển dụng nhân viên tại bộ phận nào đó. Mẫu thông báo tuyển dụng bao gồm các thông tin về việc giới thiệu nhà tuyển dụng, vị trí tuyển dụng, mô tả công việc, thời gian làm việc, lương, thưởng....
1. Yêu cầu của mẫu thông báo tuyển dụng
Để thu hút được nhiều người tham gia ứng tuyển thì trước hết các thông báo tuyển dụng cần có những thông tin rõ ràng, chính xác, bên cạnh đó là những điểm nổi bật được nhiều người quan tâm đến vị trí công việc đó, thông báo tuyển dụng được coi như bộ mặt của công ty, hãy để lại ấn tượng tốt trong lần đầu tiên các ứng viên tìm việc làm thấy nó.
Thông báo tuyển dụng quá sơ sài, trình bày quá xấu sẽ khó có khả năng tuyển dụng được những người giỏi, người có khả năng làm việc tốt, hãy tạo cho công ty các thông báo tuyển dụng chuẩn và đẹp mắt với những thông tin thu hút và chính xác, nếu bạn chưa biết có thể tham khảo các mẫu thông báo tuyển dụng miễn phí và cách viết dưới đây.
2. Những nội dung chính của mẫu thông báo tuyển dụng
-
Tên, địa chỉ, lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp
Phần này được cho là bộ mặt của doanh nghiệp, bởi nêu ra đầy đủ thông tin của một công ty. Ở phần này doanh nghiệp cần trình bày rõ ràng, chi tiết và ngắn gọn về: Tên công ty, địa chỉ công ty ở đâu và lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. Thông thường phần giới thiệu doanh nghiệp sẽ chỉ gói gọn trong vòng 2 dòng đầu tiên của biểu mẫu.
-
Vị trí công việc, số lượng người tuyển dụng
Cũng giống như phần giới thiệu ở mục nêu vị trí công việc. Số lượng tuyển dụng doanh nghiệp cũng cần nêu rõ ràng, tránh lan man, nhiều ý. Nên ưu tiên sử dụng con số để ứng tuyển viên dễ đọc và nhận biết nhất.
-
Mô tả công việc
Phần mô tả công việc khá quan trọng. Doanh nghiệp nên nói ngắn gọn về những việc cần phải làm ở vị trí tuyển dụng đó.
Ví dụ: Biên dịch và biên tập lại các văn bản tiếng anh sang tiếng việt
-
Mức lương, thời gian làm việc
Doanh nghiệp lần lượt đưa ra các con số về mức lương và thời gian làm việc theo quy định của công ty. Tuy nhiên để đưa ra một văn bản tuyển dụng nhân sự thu hút doanh nghiệp, bạn cần nêu rõ các mức lương thăng tiến trong quá trình làm việc.
-
Quyền lợi của ứng viên
Trong toàn bộ văn bản tuyển dụng, có thể nói phần quyền lợi của ứng viên chính là yếu tố quyết định đến việc tin nhắn của doanh nghiệp có bị lấp đầy hay không. Với mục quyền lợi của nhân viên doanh nghiệp cần nếu rõ các quyền lợi được hưởng của ứng viên. Trong thời điểm khi vào công ty, khi làm ở công ty lâu và khi hoàn thành tốt công việc.
Ví dụ:
Môi trường làm việc năng động, giúp ứng viên có thể nâng cao nghiệp vụ chuyên môn
Tăng lương theo hiệu quả công việc. Mức lương từ 5.000.000 – 6.000.000VNĐ
-
Địa chỉ làm việc (nơi ứng tuyển viên nộp hồ sơ)
Địa chỉ tiếp nhận hồ sơ của doanh nghiệp ở đâu? Nếu được tuyển ứng viên sẽ làm việc ở đâu? Doanh nghiệp cần trình bày chi tiết và rõ ràng.
-
SĐT, email của nhà tuyển dụng
Doanh nghiệp hãy để lại SĐT, và địa chỉ email ngay cuối bài tuyển dụng để các ứng tuyển viên có thể trực tiếp liên hệ.
Ngoài nội dung bản thông báo tuyển dụng cần được doanh nghiệp trình bày rõ ràng, chi tiết và cụ thể. Yếu tố đăng tin tuyển dụng ở đâu cũng là mối quan tâm hàng đầu.
Với mỗi thông báo tuyển dụng đều có những đặc thù riêng. Nhưng nhìn chung tất cả các ngành nghề khi cần tuyển dụng đều được đăng tin thông báo tuyển dụng qua internet như Google, Facebook,…
Podcast tình huống kế toán mới nhất