Mẫu giấy uỷ quyền làm việc với cơ quan thuế

Loại file: .doc   |   Lượt xem: 402   |   Lượt tải: 36    

Chia sẻ bài viết hữu ích

Chia sẻ thông tin hữu ích

Theo quy định của Luật quản lý thuế năm 2019, việc ủy quyền trong giao dịch với cơ quan thuế bao gồm:

– Cá nhân ủy quyền cho tổ chức, cá nhân khác thực hiện các giao dịch nhân danh, thay mặt mình với cơ quan thuế. Công việc ủy quyền thực hiện có thể là đăng ký thuế, kê khai thuế, nộp thuế,…

Đồng thời, theo quy định của Bộ luật dân sự, vấn đề ủy quyền được hiểu là sự thỏa thuận của bên được ủy quyền và bên ủy quyền, theo đó bên được ủy quyền sẽ có nghĩa vụ thực hiện công việc để thay mặt đại diện cho bên ủy quyền. Đồng thời, bên ủy quyền nếu có sự thỏa thuận ngay từ đầu thì sẽ phải chi trả khoản thù lao cho bên được ủy quyền.

Do vậy, có thể hiểu ủy quyền trong giao dịch với cơ quan thuế là một bên thực hiện ủy quyền cho bên khác thay mặt mình đi làm các thủ tục với cơ quan thuế như kê khai, đăng ký thuế hay nộp thuế,…

Và trong văn bản ủy quyền phải quy định rõ phần công việc cần thực hiện; thời hạn ủy quyền; và thông tin của bên ủy quyền và bên nhận ủy quyền;

Sàn kế toán cung cấp mẫu giấy uỷ quyền làm việc với cơ quan thuế, mời người dùng tham khảo và tải về tại đây.


Podcast tình huống kế toán mới nhất

Danh sách khóa học

Để tuyển dụng hoặc tìm việc hiệu quả . Vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN hoặc ĐĂNG KÝ TƯ VẤN để được hỗ trợ ngay !

XEM BẢNG GIÁ
Đăng ký tư vấn x