Mẫu biên bản bàn giao công tác kế toán

Loại file: .doc   |   Lượt xem: 8764   |   Lượt tải: 594    

Chia sẻ bài viết hữu ích

Chia sẻ thông tin hữu ích

 Các công tác thực hiện và bản bàn giao chứng từ kế toán

a. Công tác thực hiện bàn giao

  • Trước khi thực hiện bàn giao chứng từ kế toán, kế toán cũ cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, sổ sách, các loại sổ báo cáo, ….

  • Cần có mặt đầy đủ giữa kế toán cũ, kế toán mới và người đại diện doanh nghiệp. Chứng kiến công tác chuyển giao – tiếp nhận sổ sách, chứng từ

  • Trách nhiệm của kế toán cũ và kế toán mới:

– Kế toán cũ chịu trách nhiệm về những số liệu, công việc đã làm trước thời điểm bàn giao

– Kế toán mới chỉ chịu trách nhiệm về công việc, hồ sơ sổ sách sau thời điểm bàn giao

  • Cuối buổi bàn giao kế toán mới cần lập thành 1 list danh sách những hồ sơ, sổ sách, chứng từ kế toán đã được bàn giao, số lượng và cần kiểm tra luôn cả chất lượng.

  • Hai kế toán (cũ – mới) cần ký xác nhận vào bản danh sách và phải có xác nhận của kế toán trưởng hoặc giám đốc doanh nghiệp.

b. Nội dung bàn giao bao gồm:

  • Sổ sách,

  • Chứng từ kế toán

  • Bàn giao về tài sản, tiền quỹ

  • Bàn giao số liệu về các khoản nợ phải thu, phải trả của từng đối tượng

  • Tình hình kinh phí hiện tại…


Podcast tình huống kế toán mới nhất

Danh sách khóa học

Để tuyển dụng hoặc tìm việc hiệu quả . Vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN hoặc ĐĂNG KÝ TƯ VẤN để được hỗ trợ ngay !

XEM BẢNG GIÁ
Đăng ký tư vấn x