MINISO là thương hiệu tiêu dùng bán lẻ quốc tế được thành lập bởi nhà thiết kế tài năng Miyake Jyunya và ông Ye Guofu, một thương nhân có tầm nhìn chiến lược sâu rộng. Hoạt động từ năm 2013, đến nay MINISO đã và đang dẫn đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng ứng dụng trên Thế giới.
Với chủ trương là đơn giản, hướng tới tự nhiên và chất lượng cuộc sống như đúng giá trị cốt lõi của thương hiệu: “Đưa sản phẩm về đúng với bản chất tự nhiên của nó”, MINISO luôn đem tới cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao, sáng tạo và giá cả phải chăng. Chỉ với mức giá từ 43.000 đồng, khách hàng sẽ có những trải nghiệm thú vị khi mua sắm các mặt hàng chất lượng, mẫu mã đẹp với mức giá “mua không cần nghĩ” tại các cửa hàng MINISO. Bạn có thể xách đến hàng chục món đồ yêu thích từ cửa hàng của MINISO mà giá tiền có thể chưa đến 1 triệu đồng.
Trong khi chú trọng vào chất lượng, giá thành và trải nghiệm mua sắm của khách hàng, chúng tôi cũng đem đến dịch vụ bán hàng hoàn hảo nhất. Các cửa hàng của MINISO đều được đặt tại trung tâm lớn, để phục vụ cho số đông có nhu cầu mua hàng chính hãng, chất lượng với mức giá cạnh tranh. MINISO cũng là một thương hiệu gần gũi với cuộc sống khách hàng với các giá trị về thẩm mĩ, giá cả, chất lượng và sự sáng tạo. Hướng tới những người trẻ trung, năng động có độ tuổi từ 15 đến 35 nên các mặt hàng vô cùng đa dạng về mẫu mã, có thiết kế bắt mắt.
II. NGUỒN GỐC THƯƠNG HIỆU MINISO
Đời sống phát triển, nhu cầu sử dụng các mặt hàng chất lượng cao ngày càng lớn. Không ít các khách hàng đam mê các sản phẩm hàng hiệu cao cấp từ châu Âu một cách mù quáng. Cầu tăng, ắt cung cũng tăng. Chính điều này đã tạo điều kiện cho hàng giả, hàng nhái xuất hiện khắp mọi nơi. Điều này đã dẫn đến hai hình thức tiêu dùng trái chiều: Thứ nhất, nhiều người muốn mua hàng chất lượng, chính hãng nhưng không biết chỗ mua. Thứ hai, người tiêu dùng muốn có những sản phẩm chất lượng, đem lại giá trị sử dụng thiết thực chứ không phải “giá trị thương hiệu ảo”. Để xử lý vấn đề này, MINISO đã được ra đời.
MINISO không chỉ là một tên thương hiệu mà còn là một cách phong cách sống. MINISO sẽ không cường điệu cái gọi là thời trang hay cá tính hoặc chứng tỏ địa vị xã hội cái mà các thương hiệu khác đang làm. Ngược lại, MINISO đứng trên quan điểm của người tiêu dùng khi phát triển sản phẩm, đó là – đưa sản phẩm về đúng với giá trị sử dụng của nó. MINISO làm phong phú thêm cuộc sống của chúng ta với một loạt các sản phẩm với giá cả hợp lý. Như một kim chỉ nam, MINISO hướng đến những điều "cơ bản" và "tự nhiên" bằng việc cung cấp cách đơn giản nhất để có được sản phẩm.
MINISO tập trung vào các giá trị chất lượng tuyệt vời, điều này không những đem lại lợi ích cho thương hiệu mà còn duy trì một sự cân bằng hợp lý giữa cuộc sống và hàng hóa trên thị trường.
III. NHÀ SÁNG LẬP
Nhà sáng lập: Miyake Jyunya
Miyake Jyunya là người tiên phong cho xu hướng tiêu dùng sản phẩm thời trang toàn cầu, hợp tác với nhiều nhà thiết kế của các hãng thời trang và tiêu dùng quốc tế. Miyake Jyunya là nhà sáng lập đồng thời cũng lãnh đạo nhóm thiết kế của MINISO. Cùng với Kenzo (sáng lập thương hiệu Kenzo), Issey Miyake, Yohji Yamamoto, Junko Koshellono, Miyake Jyunya tốt nghiệp từ Nhật Bản Bunka Fashion College (cái nôi lớn nhất cho các nhà thiết kế tại Nhật Bản, được xếp hạng thứ ba trong số các viện thiết kế thời trang trên toàn Thế giới). Sau khi tốt nghiệp, Miyake Jyunya nhanh chóng nổi lên trong lĩnh vực thiết kế và trở thành người đứng đầu của phong cách thiết kế tự nhiên của Nhật Bản, với khái niệm "đơn giản, gần gũi với thiên nhiên" và " đưa sản phẩm về bản chất tự nhiên của nó". Do vậy, ông trở thành một nhà thiết kế được săn đón của nhiều thương hiệu quốc tế.
Khi Nhật Bản, châu Âu, Mỹ và các nền kinh tế thị trường tài chính lớn khác bị suy thoái, trong khi người tiêu dùng đòi hỏi các thương hiệu tốt với giá cả hợp lý, Miyake Jyunya, những người luôn luôn theo đuổi "khôi phục lại bản chất sản phẩm" đã phát động một phong trào sống tiêu dùng cao cấp. Đồng thời, ông làm việc với các nhà thiết kế khác, những người cũng theo đuổi quan điểm về "tự nhiên" và bảo vệ môi trường, để bắt đầu xây dựng kế hoạch cho một thương hiệu tập trung vào hàng tiêu dùng chất lượng và ứng dụng phong cách thời trang, ủng hộ hàng chính hãng với giá hợp lý & chất lượng cao. Và đó chính là lúc thương hiệu MINISO ra đời.
IV. TRIẾT LÝ THƯƠNG HIỆU
MINISO theo đuổi triết lý "đơn giản và tìm về bản chất tự nhiên của cuộc sống". Để hiện thực hóa triết lý này, Miniso luôn thiết kế và sản xuất những sản phẩm tốt với giá cả phải chăng, chú ý đến việc bảo vệ nguồn tài nguyên của trái đất, có thể tái chế, thân thiện với môi trường…
MINISO tin rằng, chính giá trị sử dụng sẽ mang lại giá trị cho thương hiệu. Luôn hướng tới việc “đưa sản phẩm về với tự nhiên và bản chất thật của chúng”, mang lại GIÁ TRỊ SỬ DỤNG cho con người chứ không quan tâm đến các sản phẩm mang GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU. MINISO làm phong phú thêm cuộc sống của chúng ta với một loạt các sản phẩm với giá cả hợp lý. Như một kim chỉ nam, MINISO hướng đến những điều "cơ bản" và "tự nhiên" bằng việc cung cấp cách đơn giản nhất để sử dụng sản phẩm.
V. ĐỜI SỐNG THƯƠNG HIỆU
Buổi chiều, chúng ta lười biếng nằm dài trên ghế và nói chuyện phiếm với bọn trẻ, hoặc làm những điều nhỏ nhặt khác cùng với gia đình mình. Đây là những khoảng khắc ấm áp nhất của cuộc sống.
Cuộc sống không phải là ở một nơi nào khác, gia đình sẽ luôn ở trong trái tim mỗi người.
MINISO coi “cuộc sống” và “ gia đình” là những khái niệm cốt lõi để thiết kế và phát triển những giá trị khác nhau trong cuộc sống hàng ngày.