Ngày đăng tin : 07/06/2021
Tuyển dụng, tiếp cận ứng viên qua các group (nhóm) Facebook không còn xa lạ gì với các HR, nhất là khi nhu cầu tuyển người của các phòng ban liên tục tăng, trong khi ngân sách tuyển dụng lại không đổi. Trong bài viết dưới đây, Admin của Sàn kế toán sẽ chia sẻ một vài bật mí cách đăng tin tuyển dụng lên group thu hút nhiều lượt xem và gợi ý cách viết tin tuyển dụng hấp dẫn hơn. Mời bạn đón đọc.
Thường các HR tiếp cận ứng viên qua facebook bằng cách đăng bài trên các group tuyển dụng việc làm; Spam các bài post bằng cách viết mục tuyển dụng của mình vào phần comment; Đăng bài lên trang cá nhân của mình. Một số HR còn chủ động liệt kê ra danh sách các group chuyên ngành của vị trí mình cần tuyển để đăng tin tuyển dụng.
Tuy nhiên, hiệu quả đăng tuyển lại không cao, dưới đây là một số nguyên nhân:
HR vì không có thời gian nên thường đăng một lần 5-10 group, với hi vọng sẽ có nhiều ứng viên thấy tin tuyển dụng và ứng tuyển. Nhưng điều này sẽ ảnh hưởng và thậm chị bị facebook hạn chế hiển thị tin đăng tuyển. Dưới đây là 1 số tips đăng tuyển không bị coi là spam:
Hiện tại đội ngũ của Sàn kế toán đã xây dựng một Group rất lớn "Sàn kế toán - Tuyển dụng và việc làm kế toán lớn nhất đầu Việt Nam". Bạn có thể tham gia và đăng tin miễn phí tại đây
Một số gợi ý giúp HR viết bài đăng hay hơn, bớt khô khan hơn.
Không nên viết nội dung trong tin tuyển dụng kế toán với nhiều đoạn dài
Một câu ngắn chứa một nội dung súc tích và xuống dòng. Ví dụ: “Vị trí: Nhân viên kinh doanh, IT, Marketing Manager” thay vì “Cần tuyển vị trí nhân viên kinh doan”. Như thế sẽ giúp mắt ứng viên chớp nhanh nội dung họ quan tâm.
Tập trung “show” những lợi ích mà ứng viên quan tâm
Ứng viên thường chỉ quan tâm đến vị trí, lương, nơi làm việc, môi trường, chế độ phúc lợi… Do đó, bạn nên lược bỏ các từ ngữ không cần thiết. Nội dung quá nhiều cũng khiến bị Facebook cảnh báo spam.
Hài hước ở câu giới thiệu
Nếu có cảm hứng thì bạn hãy sáng tạo một câu gì đó mà vừa đọc đã gây tò mò, hấp dẫn cho ứng viên. Vui vẻ một chút để nội dung bớt khô khan nhé.
Thêm hình ảnh liên quan
Hình ảnh sẽ giúp bài tuyển dụng thu hút, cũng như “show” ra được văn hoá doanh nghiệp của công ty. Bạn có thể đăng kèm vài ảnh công ty, ảnh các nhân viên đang chụp ảnh chung, hay đăng tải các hình nghệ thuật về tuyển dụng trên mạng rồi chèn logo công ty hay thông tin ngắn vào ảnh. Như thế sẽ nội dung bài đăng có giá trị hơn.
Sử dụng biểu tượng cảm xúc (emoji)
Hiện tại Facebook đã hỗ trợ soạn biểu tượng cảm xúc trong nội dung để hấp dẫn người đọc, do đó, HR nên sử dụng nó trong nội dung để gây chú ý những chỗ quan trọng.
Đăng tuyển ở các Group Facebook là cách tiếp cận người tìm việc vừa nhanh vừa không tốn chi phí, HR lại có thể thu thập data ứng viên, nuôi dưỡng mối quan hệ, liên lạc trực tiếp thậm chí có thể sàng lọc luôn các ứng viên tiềm năng. Nếu HR áp dụng những tips trên thì hiệu quả tuyển dụng sẽ còn tăng vượt mức kỳ vọng.
Nâng tầm giá trị kế toán - Ngày nay đối với một doanh nghiệp vị trí kế toán rất quan trọng. Thể hiện định hướng và sách lược đường lối của doanh nghiệp đó.
Hiện tại dù chưa phải là giỏi, chưa phải là tài, nhưng mình rất hạnh phúc khi đi đúng hướng, nghề kế toán có thể nuôi mình và gia đình.
Mạng xã hội đã bỏ xa thông tin từ trường học (18,86%), bạn bè (17,92%) và truyền thông truyền thống (5,66%) để trở thành nguồn thông tin nghề nghiệp hàng đầu.
Trong một khảo sát đáng tin cậy của Harvard Business Review, 97% các nhà điều hành chọn tư duy chiến lược chính là yếu tố vàng cho sự phát triển của tổ chức, doanh nghiệp của họ.