Ngày đăng tin : 07/06/2021
Chia sẻ thông tin hữu ích
Tuyển dụng, tiếp cận ứng viên qua các group (nhóm) Facebook không còn xa lạ gì với các HR, nhất là khi nhu cầu tuyển người của các phòng ban liên tục tăng, trong khi ngân sách tuyển dụng lại không đổi. Trong bài viết dưới đây, Admin của Sàn kế toán sẽ chia sẻ một vài bật mí cách đăng tin tuyển dụng lên group thu hút nhiều lượt xem và gợi ý cách viết tin tuyển dụng hấp dẫn hơn. Mời bạn đón đọc.
Thường các HR tiếp cận ứng viên qua facebook bằng cách đăng bài trên các group tuyển dụng việc làm; Spam các bài post bằng cách viết mục tuyển dụng của mình vào phần comment; Đăng bài lên trang cá nhân của mình. Một số HR còn chủ động liệt kê ra danh sách các group chuyên ngành của vị trí mình cần tuyển để đăng tin tuyển dụng.
Tuy nhiên, hiệu quả đăng tuyển lại không cao, dưới đây là một số nguyên nhân:
HR vì không có thời gian nên thường đăng một lần 5-10 group, với hi vọng sẽ có nhiều ứng viên thấy tin tuyển dụng và ứng tuyển. Nhưng điều này sẽ ảnh hưởng và thậm chị bị facebook hạn chế hiển thị tin đăng tuyển. Dưới đây là 1 số tips đăng tuyển không bị coi là spam:
Hiện tại đội ngũ của Sàn kế toán đã xây dựng một Group rất lớn "Sàn kế toán - Tuyển dụng và việc làm kế toán lớn nhất đầu Việt Nam". Bạn có thể tham gia và đăng tin miễn phí tại đây
Một số gợi ý giúp HR viết bài đăng hay hơn, bớt khô khan hơn.
Không nên viết nội dung trong tin tuyển dụng kế toán với nhiều đoạn dài
Một câu ngắn chứa một nội dung súc tích và xuống dòng. Ví dụ: “Vị trí: Nhân viên kinh doanh, IT, Marketing Manager” thay vì “Cần tuyển vị trí nhân viên kinh doan”. Như thế sẽ giúp mắt ứng viên chớp nhanh nội dung họ quan tâm.
Tập trung “show” những lợi ích mà ứng viên quan tâm
Ứng viên thường chỉ quan tâm đến vị trí, lương, nơi làm việc, môi trường, chế độ phúc lợi… Do đó, bạn nên lược bỏ các từ ngữ không cần thiết. Nội dung quá nhiều cũng khiến bị Facebook cảnh báo spam.
Hài hước ở câu giới thiệu
Nếu có cảm hứng thì bạn hãy sáng tạo một câu gì đó mà vừa đọc đã gây tò mò, hấp dẫn cho ứng viên. Vui vẻ một chút để nội dung bớt khô khan nhé.
Thêm hình ảnh liên quan
Hình ảnh sẽ giúp bài tuyển dụng thu hút, cũng như “show” ra được văn hoá doanh nghiệp của công ty. Bạn có thể đăng kèm vài ảnh công ty, ảnh các nhân viên đang chụp ảnh chung, hay đăng tải các hình nghệ thuật về tuyển dụng trên mạng rồi chèn logo công ty hay thông tin ngắn vào ảnh. Như thế sẽ nội dung bài đăng có giá trị hơn.
Sử dụng biểu tượng cảm xúc (emoji)
Hiện tại Facebook đã hỗ trợ soạn biểu tượng cảm xúc trong nội dung để hấp dẫn người đọc, do đó, HR nên sử dụng nó trong nội dung để gây chú ý những chỗ quan trọng.
Đăng tuyển ở các Group Facebook là cách tiếp cận người tìm việc vừa nhanh vừa không tốn chi phí, HR lại có thể thu thập data ứng viên, nuôi dưỡng mối quan hệ, liên lạc trực tiếp thậm chí có thể sàng lọc luôn các ứng viên tiềm năng. Nếu HR áp dụng những tips trên thì hiệu quả tuyển dụng sẽ còn tăng vượt mức kỳ vọng.
Podcast tình huống kế toán mới nhất
1. Hoạt động khuyến mại phải đăng ký là gì? Theo quy định tại Điều 19 Nghị định 81/2018/NĐ-CP, thương nhân phải thực hiện thủ tục đăng ký khuyến mại khi tổ chức khuyến mại bằng các hình thức sau: Thứ nhất: Bán hàng hóa và cung cấp các dịch vụ đi kèm việc tham gia vào các chương trình khuyến mại mang tính chất may rủi: Việc tham gia chương trình này gắn liền với việc mua hàng hóa, sử dụng dịch vụ của khách hàng.
1. Quảng cáo là gì? Theo quy định tại Luật Quảng cáo 16/2012/QH13, quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện với mục đích giới thiệu đến công chúng các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của thương nhân có mục đích sinh lợi hoặc sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi, giới thiệu các tổ chức, cá nhân kinh doanh các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ được giới thiệu. Thương nhân có thể quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ của mình đến khách hàng thông qua nhiều phương tiện như sau:
Thử việc có được ủy quyền quyết toán thuế TNCN không? Theo tiết d.2 điểm d khoản 6 Điều 8 Nghị định 126/2020/NĐ-CP và Công văn 636/TCT-DNNCN năm 2021, điều kiện để cá nhân cư trú có thu nhập từ tiền lương, tiền công được ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân cho doanh nghiệp như sau: - Cá nhân ký hợp đồng lao động từ 03 tháng trở lên tại một nơi và thực tế đang làm việc tại đó vào thời điểm doanh nghiệp thực hiện việc quyết toán thuế, kể cả trường hợp không làm việc đủ 12 tháng trong năm dương lịch. - Trường hợp cá nhân có thu nhập vãng lai ở các nơi khác thì phải đáp ứng các điều kiện sau: Thu nhập vãng lai bình quân tháng trong năm không quá 10 triệu đồng; Đã được khấu trừ thuế TNCN theo tỷ lệ 10% tại nơi đó; Không có nhu cầu quyết toán thuế đối với phần thu nhập vãng lai này.
1. Đăng ký nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài thế nào? 2024 Trước khi thực hiện đăng ký sử dụng lao động nước ngoài, người sử dụng lao động phải xác định nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài đối với từng vị trí trước tối thiểu là 15 ngày. Dưới đây là hướng dẫn về cách đăng ký nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài: Bước 1: Người có nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài chuẩn bị hồ sơ theo mẫu số 01/PLI Phụ lục I được ban hành kèm theo Nghị định 152/2020/NĐ-CP, đã được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 70/2023/NĐ-CP. Cách thức: Người có nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài cần điền đầy đủ thông tin theo mẫu, nội dung phải giải trình rõ về nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài (tình hình sử dụng lao động nước ngoài hiện nay của đơn vị, mô tả vị trí công việc và chức danh công việc, yêu cầu về năng lực, trình độ đối với công việc và lý do không tuyển lao động trong nước vào vị trí này).
Để tuyển dụng hoặc tìm việc hiệu quả . Vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN hoặc ĐĂNG KÝ TƯ VẤN để được hỗ trợ ngay !