- Thu thập, tổng hợp và xử lý các số liệu, chứng từ kế toán thông qua những nghiệp vụ phát sinh
- Hoạch toán những khoản thu, chi, khấu hao, ghi chép thuế giá trị gia tăng (GTGT)/thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN),...
- Kiểm tra dữ liệu sổ sách kế toán như: sổ quỹ, sổ tiền gửi ngân hàng, sổ công nợ, v.vv..
- Kiểm tra tính hợp lệ của các chứng từ, hóa đơn trước khi nhập vào sổ sách kế toán.
- Lập tờ khai các loại thuế như: thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và các loại thuế khác theo yêu cầu của cơ quan thuế.
- Tính giá trị hàng hóa tồn kho, giá vốn hàng bán ra, giá trị của các sản phẩm/dịch vụ của công ty và khấu hao tài sản cố định, v.vv..
- Lập báo cáo tháng theo yêu cầu của cấp trên như báo cáo hoạt động kinh doanh, bảng cân đối kế toán, báo cáo lưu chuyển tiền tệ, v.vv..
- Hướng dẫn đào tạo chuyên môn nghiệp vụ cho nhân viên kế toán.
- Các công việc phát sinh khác theo sự sắp xếp, chỉ đạo của Kế toán trưởng/ Ban Giám đốc