- Kiểm tra, tập hợp các hồ sơ bao gồm:
+ Danh sách học viên theo BC 1
+ Hợp đồng, hóa đơn, biên bản giao nhận hàng hóa dịch vụ mua vào.
+ Các hợp đồng bán ra
+ Chứng từ sổ sách ngân hàng
+ Chứng từ nộp thuế
+ Các nghiệp vụ kinh tế phát sinh khác
- Hạch toán kế toán bao gồm:
+ Hạch toán doanh thu, công nợ phải thu và lập phiếu thu của từng học viên theo danh sách BC1, cho các khách hàng mua dịch vụ.
+ Xuất hóa đơn GTGT cho các học viên, khóa, khách hàng.
+ Hạch toán công nợ phải trả, lập phiếu chi cho các hàng lô hàng giá trị nhỏ, UNC cho các lô hàng giá trị lớn (trên 20tr).
+ Hạch toán các khoản chi phí như CP phải trả, CP lương, CP khấu hao TSCĐ, CCDC, CP lãi vay, CP nhân công…
+ Nhập xuất kho và tính giá xuất kho các hàng hóa công cụ dụng cụ (nếu có).
+ Tập hợp chi phí tính giá thành sản phẩm dịch vụ.
+ Hạch toán kế toán các nghiệp vụ kinh tế phát sinh khác.
- Lập các báo cáo định kỳ (tờ khai thuế GTGT, thuế TNCN, báo cáo thống kê, Báo cáo ngân hàng) trình Trưởng phòng, Giám đốc ký trước khi gửi cơ quan chức năng.
- Lập BCTC quý, 6 tháng, năm, tờ khai quyết toán thuế năm.
- In lưu trữ các chứng từ sổ sách liên quan theo đúng kỳ hạn.
- Thay mặt trưởng phòng làm việc với cơ quan chức năng (thuế, kiểm toán thống kê, Bảo hiểm, ngân hàng …)
- Liên tục cập nhật các Thông tư, Nghị định mới về thuế liên quan đến các hoạt động phát sinh tại doanh nghiệp. Báo cáo trưởng phòng để đưa ra các điều chỉnh phù hợp.
- Cập nhật kịp thời các nghĩa vụ tài chính (thuế).của đơn vị với các cơ quân chức năng.
- Lập đề nghị và nộp tiền thuế vào KBNN.
- Thực hiện hỗ trợ các nhân viên khác trong phòng theo sự chỉ đạo của trưởng phòng.