- Lập hóa đơn GTGT, hóa đơn bán hàng.
- Tiến hành lập và theo dõi về việc thu hồi các biên bản chỉnh sửa, thanh huỷ hoá đơn của doanh nghiệp, khách hàng kịp thời.
- Tiến hành lập báo cáo về tình hình sử dụng hoá trong hàng tháng, hàng quý, năm theo yêu cầu từ kế toán trưởng. Thực hiện việc sắp xếp, bảo quản và lưu trữ đối với các hoá đơn về tài chính – kế toán.
- Tiến hành quản lý thông tin khách hàng, sổ sách, các chứng từ có liên quan đến bán hàng trong công ty.
- Cập nhật ghi chép phản ánh kịp thời các thông tin giao nhận hàng hóa hàng ngày: Kiểm tra số lượng, đơn giá của từng sản phẩm, lấy đó làm căn cứ xuất hoá đơn cho khách hàng.
- Tập hợp các hóa đơn bán hàng, bao gồm hoá đơn bán hàng hoá và hoá đơn bán dịch vụ.
- Tính toán và phản ánh chính xác tổng giá tính toán của hàng bán ra bao gồm cả doanh thu bán hàng, thuế giá trị gia tăng đầu ra của từng nhóm hàng, từng hoá đơn khách hàng.
- Thực hiện việc đối chiếu với thủ kho về số lượng xuất, tồn kho.
- Quản lý hợp đồng giao dịch với khách hàng, xử lý kịp thời các phát sinh.
- Kiểm tra, đôn đốc tình hình thu hồi và quản lý tiền hàng, quản lý nợ của khách hàng, theo dõi chi tiết theo từng khách hàng, số tiền mà khách hàng nợ, tình hình trả nợ,…
- Tập hợp đầy đủ, chính xác, kịp thời các khoản chi phí bán hàng thực tế phát sinh hợp lý hợp lệ để phục vụ cho việc bán hàng;
- Kết chuyển (hay phân bổ) chi phí bán hàng cho hàng tiêu thụ làm căn cứ để xác đinh kết quả kinh doanh;
- Hàng tháng, phải kiểm kê lại số lượng hàng hóa, vật tư tồn kho;
- Tham gia công tác kiểm kê định kỳ (hoặc đột xuất) theo quy định. Chịu trách nhiệm lập biên bản kiểm kê, biên bản đề xuất xử lý nếu có chênh lệch giữa sổ sách và thực tế.
- Hạch toán vật tư xuất – nhập kho theo ngày/tháng;
- Thực hiện việc kiểm tra lần cuối về tính hợp pháp và hợp lý của chứng từ trước khi xuất, nhập tiền khỏi quỹ.
- Thực hiện việc thanh toán tiền mặt hàng ngày theo quy trình thanh toán của công ty..
- Tự động thực hiện kiểm kê đối chiếu quỹ hàng ngày.
- Chịu trách nhiệm lưu trữ chứng từ thu chi tiền.
- Hỗ trợ công việc cho kế toán tổng hợp và kế toán trưởng.
Thực hiện các công việc khác do Kế toán trưởng và Giám đốc giao.