1.1. Điều hành quản lý Phòng Tài chính kế toán (ưu tiên giai đoạn đầu):
- Tổ chức hệ thống kế toán, chỉ đạo công tác hạch toán, báo cáo tài chính kế toán theo đúng quy định pháp luật và quy định của Công ty;
- Giám sát hoạt động thực hiện nghiệp vụ của P. TCKT, điều chỉnh kịp thời và vận hành hiệu quả P. TCKT.
- Đảm bảo công tác kê khai và quyết toán thuế đúng quy định, tối ưu chi phí thuế hợp pháp cho doanh nghiệp.
- Làm việc với cơ quan thuế, kiểm toán, thanh tra khi cần thiết;
- Quản lý, giám sát việc lập báo cáo tài chính, báo cáo quản trị định kỳ và đột xuất phục vụ nhu cầu quản lý và điều hành;
- Phối hợp kiểm toán độc lập, thanh tra tài chính, đảm bảo tính minh bạch và tuân thủ;
1.2. Công tác Tài chính:
- Quản trị tài chính chiến lược;
- Xây dựng và đề xuất kế hoạch tài chính/ngân sách ngắn hạn, trung hạn, dài hạn phù hợp với chiến lược phát triển tập đoàn;
- Xây dựng, sửa đổi, trình ban hành và hướng dẫn thực hiện các quy chế tài chính toàn Tập đoàn;
- Phối hợp với các đơn vị triển khai kế hoạch huy động vốn, điều hòa, cân đối nguồn vốn và kiểm soát dòng tiền cho các hoạt động kinh doanh cửa từng Nhãn;
- Phân tích, đánh giá hiệu quả tài chính các Nhãn đang triển khai từ góc độ chi phí – doanh thu – dòng tiền, tham mưu các giải pháp để hỗ trợ ra quyết định điều hành;
- Tham gia xây dựng phương án huy động vốn, đàm phán với các tổ chức tín dụng, đảm bảo nhu cầu vốn cho hoạt động của công ty và các dự án;
1.3. Quản trị tài sản, vốn và kiểm soát nội bộ:
- Giám sát tình hình tài sản, vốn, nguồn lực tài chính của tập đoàn; xây dựng báo cáo kiểm kê định kỳ;
- Xây dựng và vận hành hệ thống kiểm soát nội bộ hiệu quả trong hoạt động tài chính kế toán;
- Phát hiện và cảnh báo các rủi ro tài chính tiềm ẩn liên quan đến công nợ, dòng tiền, chi phí vận hành…
1.4. Phần hành khác
- Các công việc theo sự điều động của BLĐ công ty;