- Xuất hóa đơn, tiếp nhận hóa đơn, chứng từ, hợp đồng & các tài liệu liên quan, bảo quản, lưu trữ đầy đủ, an toàn hồ sơ, dữ liệu
- Phân loại, hoàn thiện chứng từ, lập chứng từ kế toán, ghi sổ, phân tích và tổng hợp số liệu, bao gồm cả các nghiệp vụ phát sinh
- Kiểm tra đối chiếu số liệu, dữ liệu chi tiết và tổng hợp; đảm bảo sự cân đối, hợp lý giữa số liệu kế toán chi tiết và tổng hợp
- In, đóng chứng từ, sổ sách chi tiết và tổng hợp theo quy định
- Lập báo cáo tài chính theo từng quý, 6 tháng, năm với các đơn vị được phân công
- Báo cáo định kỳ theo quy định hoặc đột xuất, giải trình số liệu theo yêu cầu của cấp trên trực tiếp
- Nhận thông tin về dự án, hợp đồng bán, hợp đồng mua và các hồ sơ liên quan từ Ban KHĐH
- Trực tiếp làm việc cơ quan thuế khi có phát sinh.
- Kiểm tra đối chiếu hóa đơn GTGT với bảng kê thuế đầu vào, đầu ra của từng đơn vị
- Hằng tháng lập báo cáo tổng hợp thuế GTGT đầu ra, đầu vào của toàn Tập đoàn, phân loại theo thuế suất, tỷ lệ phân bổ được khấu trừ (nếu có)
- Theo dõi báo cáo tình hình nộp ngân sách (thuế) của từng đơn vị trong Tập đoàn
- Kiểm tra, đối chiếu và báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn, ấn chỉ thuế
- Lập báo cáo tổng hợp thuế theo định kỳ hoặc đột xuất (nhóm thuế suất, đơn vị)
- Kiểm tra hóa đơn đầu vào, sắp xếp, đánh số để dễ truy tìm, phát hiện loại hóa đơn không hợp pháp thông báo đến cá nhân, bộ phận có liên quan.
- Chủ động cập nhật chế độ, chính sách về thuế; tham mưu cho cấp trên trong việc phổ biến các quy định mới về thuế trong toàn Tập đoàn