1. Theo dõi và quản lý, lưu trữ hợp đồng bán hàng, chính sách giá, chương trình khuyến mại, chính sách thưởng bán hàng
+ Tiếp nhận và lưu trữ hợp đồng bán hàng
+ Tiếp nhận và kiểm tra chính sách giá, chính sách bán hàng từ bộ phận Kinh doanh, khai báo bảng giá lên hệ thống phần mềm bán hàng
+ Lưu trữ các chương trình và phụ lục chương trình bán hàng, bảng giá, quyết định điều chỉnh giá đã được phê duyệt
2. Hạch toán, đối soát xác nhận doanh thu, công nợ, đối soát tiền khách hàng thanh toán, đặt cọc, xuất hóa đơn GTGT
+ Thực hiện đối soát doanh thu theo từng trạng thái đơn hàng, lượng đơn hàng đã đối soát và lượng đơn hàng tồn đọng đang chờ giải quyết, ghi nhận hàng ngày, đối soát kỳ, đối soát tháng với các đối tác bán hàng, sàn thương mại điện tử
+ Kiểm soát và đảm bảo không tồn đọng các đơn hàng đến thời hạn đối soát COD với đối tác giao hàng
+ Căn cứ số liệu tiền doanh thu từ đơn vị thu hộ, đối chiếu với số liệu tiền ghi nhận trên hệ thống phần mềm bán hàng, tìm hiểu điều tra nguyên nhân chênh lệch, thu hồi tiền (nếu đơn vị thu hộ ghi nhận thiếu hoặc có chênh lệch). Tải dữ liệu lên phần mềm kế toán Misa.
+ Phối hợp các bộ phận liên quan theo dõi và trực tiếp giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh chênh lệch.
+ Cập nhật, hạch toán tiền khách hàng thanh toán, đặt cọc
+ Xuất hóa đơn GTGT bán hàng
+ Thực hiện biên bản chốt phạt với các nhà vận chuyển
+ Xử lý khiếu nại liên quan đến thanh toán, chuyển tiền, hoàn tiền, truy thu, bồi hoàn, áp dụng phán quyết khi có phát sinh từ các bộ phận
+ Đề xuất giải pháp tối ưu công việc đối soát các dịch vụ
3. Quản lý, theo dõi, giám sát, đốc thúc thu hồi công nợ phải thu
+ Theo dõi tình trạng chuyển tiền của các đơn hàng sau khi đã chốt đối soát COD(Cash On Delivery) với Nhà vận chuyển(Đối tác giao hàng), đảm bảo đối soát đúng, kiểm tra thời hạn chuyển tiền và có giải pháp cho các đơn hàng tồn đọng.
+ Theo dõi, đối chiếu công nợ phải thu, gửi thư xác nhận công nợ hàng tháng, thu hồi biên bản đối chiếu công nợ, biên bản đối soát
+ Lập hồ sơ, gửi công văn đòi nợ quá hạn và đôn đốc thu nợ quá hạn cùng với NVBH đề nghị khách hàng thanh toán.
+ Phối hợp theo dõi chặt chẽ các khoản nợ phải thu khó đòi của khách hàng với phòng kinh doanh, đề xuất hướng giải quyết, báo cáo đầy đủ, định kỳ và khi có phát sinh cho cấp trên, đảm bảo thông tin kịp thời, tránh các ảnh hưởng đến tài chính công ty.
4. Kiểm tra, rà soát xác nhận doanh số tính thưởng cho kinh doanh
+ Kiểm tra, rà soát và xác nhận doanh số tính thưởng, tiền thưởng, phạt bộ phận kinh doanh theo doanh số bán hàng
+ Kiểm tra, rà soát và xác nhận hoa hồng bán hàng trả cho công tác viên, đối tác bán hàng
5. Lập báo cáo đối soát doanh thu bán hàng, tiền về, đối chiếu sổ sách, khóa sổ
+ Lập báo cáo tổng hợp đối soát số liệu (doanh thu, chi phí, số lượng đơn hàng, trạng thái đơn hàng) với đối tác giao hàng, sàn thương mại điện tử
+ Lập báo cáo kế hoạch và thực hiện dòng tiền thu từ khách hàng
+ Lập báo cáo công nợ phải thu
+ Đối chiếu khóa sổ tài khoản kế toán phụ trách