* Tổng hợp, kiểm tra dữ liệu, cập nhập số liệu, hạch toán nghiệp vụ:
- Tiếp nhận, soát xét, kiểm tra báo cáo chi tiết của các phần hành trong toàn công ty.
- Kiểm tra nghiệp vụ về hạch toán kế toán phát sinh trong kì.
- Hạch toán nghiệp vụ công nợ
- Kiểm tra và tính giá hạch toán
* Kiểm tra các điều khoản trong các hợp đồng kinh tế đảm bảo quyền lợi của công ty:
- Kiểm soát các khoản công nợ, xác định rõ các đối tượng nợ.
- Kiểm tra tất cả các bút toán liên quan tới công nợ phải thu, phải trả của P.TMĐT. Kiểm soát hiệu quả thời han nợ.
- Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc thu hồi các khoản công nợ:
- Theo dõi các khoản công nợ phải thu và công nợ phải trả: phát sinh trong kỳ, số dư cuối kỳ.
- Đôn đốc thu hồi công nợ
- Kiểm tra, đề xuất xử lý các khoản nợ tới hạn
- Bổ sung, hoàn tất sơ, thực hiện việc đôn đốc, kết hợp với các phòng ban đề ra các biện pháp thu hồi các khoản công nợ tồn đọng,
- Kết chuyển, cân đối các khoản công nợ
- Xử lý các khoảng chênh lệch công nợ đối với hàng xuất – nhập khẩu ( gốc ngoại tệ)
* Lập báo cáo:
- Theo định kỳ lập báo cáo công nợ và giải trình các khoản công nợ với cấp quản lý
- Lập các báo cáo liên quan đến kế toán: hóa đơn, tồn kho, v.v…
* Nhận và gởi các bản đối chiếu xác nhận công nợ:
- Kiểm tra đối chiếu và ký xác nhận các khoản công nợ với khách hàng theo định kỳ