Mô tả công việc
– Kiểm tra đối chiếu số liệu giữa các bộ phận, phần hành, Kiểm tra các định khoản nghiệp vụ phát sinh của các phần hành;
– Kiểm tra đối chiếu tổng hợp ,cân đối giữa số liệu kế toán chi tiết và tổng hợp;
– Kiểm tra đối chiếu số dư cuối kỳ có hợp lý và khớp đúng với các báo cáo chi tiết;
– Hạch toán các bút toán cuối kỳ trước khi lên báo cáo tài chính;
– Theo dõi công nợ, quản lý tổng quát công nợ toàn công ty. Xác định và đề xuất lập dự phòng hoặc xử lý công nợ phải thu khó đòi toàn công ty;
– Hạch toán thu nhập, chi phí, khấu hao, TSCĐ, công nợ, nghiệp vụ khác, thuế GTGT và lập báo cáo thuế , lập quyết toán;
– Đối chiếu lương, bảo hiểm, các loại thuế;
– Lập báo cáo quản trị dòng tiền, quản trị doanh thu, chi phí;
– Lập báo cáo tài chính theo từng quý, 6 tháng, năm và các báo cáo giải trình chi tiết;
– Thực hiện tìm hiểu sản phẩm, xây dựng hệ thống quản trị dữ liệu, hệ thống quản lý sản phẩm dịch vụ, quản lý dòng tiền, quy trình kế toán và các quy trình quản lý khác;
– Hướng dẫn xử lý và hạch toán các nghiệp vụ kế toán cho nhân viên kế toán, hỗ trợ các bộ phận liên quan;
– Đề xuất cải tiến phương pháp hạch toán và chế độ báo cáo. Thống kê và tổng hợp số liệu kế toán khi có yêu cầu. Cung cấp số liệu cho ban giám đốc hoặc các đơn vị chức năng khi có yêu cầu;
– Giải trình số liệu và cung cấp hồ sơ, số liệu cho cơ quan thuế, kiểm toán, thanh tra kiểm tra theo yêu cầu của phụ trách văn phòng KT;
– Lưu trữ dữ liệu kế toán theo quy định;
– Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của cấp trên.
Yêu cầu:
Quyền lợi: