Mô tả công việc
1. Kế toán bán hàng
- Lập hóa đơn GTGT, hóa đơn bán hàng.
- Cập nhật ghi chép phản ánh kịp thời các thông tin giao nhận hàng hóa hàng ngày: Kiểm tra số lượng, đơn giá của từng sản phẩm, lấy đó làm căn cứ xuất hoá đơn cho khách hàng.
- Tập hợp các hóa đơn bán hàng, bao gồm hoá đơn bán hàng hoá và hoá đơn bán dịch vụ.
- Cuối ngày vào bảng kê chi tiết các hoá đơn bán hàng và tính tổng giá trị hàng đã bán, thuế GTGT (nếu có) trong ngày.
- Tính toán và phản ánh chính xác tổng giá tính toán của hàng bán ra bao gồm cả doanh thu bán hàng, thuế giá trị gia tăng đầu ra của từng nhóm hàng, từng hoá đơn khách hàng, từng đơn vị trực thuộc.
2. Kế toán công nợ phải thu.
- Nhận hợp đồng/ tờ khai từ các bộ phận, sau đó kiểm tra nội dung, điều khoản có liên quan đến việc thanh toán, thêm mã khách hàng (đối với khách hàng mới), sửa mã (đối với trường hợp khách hàng, nhà cung cấp có chuyển nhượng, thay đổi), theo dõi từng hợp đồng trên phần mềm quản lý tài chính kế toán.
- Xác nhận công nợ với khách hàng. Theo dõi tình hình thanh toán của khách hàng, tách khoản nợ theo hợp đồng khi khách trả tiền.
- Theo dõi tiến độ của các hợp đồng mua bán, dịch vụ trong và ngoài nước của các bộ phận.
- Đôn đốc, tham gia thu hồi nợ đối với những khoản công nợ lâu, khó đòi và các khoản công nợ trả trước cho nhà cung cấp nhưng quá hạn nhập hàng hoặc dịch vụ.
- Lập bút toán kết chuyển công nợ dịch vụ, hàng hóa tới công ty hoặc các chi nhánh.
- Tính chênh lệch tỷ giá vào cuối tháng.
- Lập báo cáo công nợ định kỳ theo qui định.
- Kiểm tra số liệu công nợ, lập biên bản xác nhận với khách hàng vào cuối mỗi tháng.
Yều cầu:
Quyền lợi: