Mô tả công việc
Về giá thành:
1. Thu thập các thông tin về chi phí sản xuất, giá thành, giá bán của sản phẩm hàng hoá mà doanh nghiệp đang sản xuất kinh doanh trong kỳ.
2. Tính giá thành và kiểm soát giá thành theo giá thành mục tiêu và giá thành thực tế cho từng sản phẩm theo từng đơn sản xuất.
3. Kiểm soát tiêu hao nguyên vật liệu theo định mức và nguyên vật liệu sử dụng thực tế, lập báo cáo nguyên vật liệu dư thừa, nguyên vật liệu sử dụng quá định mức tiêu hao.
4. Lập bảng tổng hợp phân tích hiệu quả sản xuất theo từng đơn sản xuất. (Giá thành thực tế so với giá thành mục tiêu).
Về thuế:
1. Thu thập, xử lý, sắp xếp, lưu trữ hóa đơn – chứng từ kế toán.
2. Kiểm tra, đối chiếu tính hợp lý hợp lệ của chứng từ, hoá đơn, tờ khai, sổ phụ ngân hàng,...hàng ngày (Cả hoá đơn bán ra và mua vào)
3. Lập báo cáo thuế hàng, quý, năm (GTGT, TNCN).
4. Nộp báo cáo đúng đủ, kịp thời tới các cơ quan chức năng theo quy định
5. Cập nhật kịp thời các thông tin, chính sách mới về luật thuế liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty
Tổng hợp báo cáo:
1. Kiểm tra phần hành của các kế toán viên vào phần mềm kế toán (phải đảm bảo không có bút toán bị sai hay trùng lặp).
2. Lập, kiểm tra và gửi các báo cáo liên quan theo yêu cầu
3. Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên
Yêu cầu:
Quyền lợi: