Ngày đăng tin : 03/03/2025
Chia sẻ thông tin hữu ích
Đây là nội dung được đề cập đến tại Công văn 703/TCT-KK, Tổng cục Thuế ban hành ngày 18/02/2025.
Theo đó, để chuẩn bị cho việc quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2024, tại Công văn 703/TCT-KK Tổng cục Thuế (từ 01/3/2025 là Cục Thuế) yêu cầu Cục Thuế (hiện là các Chi cục Thuế khu vực) chủ động, khẩn trương thực hiện:
- Rà soát toàn bộ cơ sở giáo dục đang hoạt động trên địa bàn theo loại hình cơ sở giáo dục (công lập, bán công lập, dẫn lập, tư thục), theo phương pháp kê khai thuế thu nhập doanh nghiệp (phương pháp doanh thu chi phí, phương pháp tỷ lệ trên doanh thu), tình hình đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử để xác định danh sách cơ sở giáo dục thuộc diện phải nộp tờ khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, báo cáo tài chính làm cơ sở đôn đốc kê khai quyết toán thuế năm 2024;
Đồng thời thực hiện hướng dẫn, đôn đốc các cơ sở giáo dục này đảm bảo việc kê khai, nộp thuế đầy đủ, đúng hạn.
- Tăng cường triển khai công tác tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở giáo dục đang hoạt động trên địa bàn nhằm nâng cao tính tuân thủ trong việc chấp hành quy định pháp luật về thuế, hóa đơn và thực hiện kịp thời, đầy đủ nghĩa vụ thuế với ngân sách nhà nước.
Trên cơ sở các văn bản hướng dẫn chính sách pháp luật thuế áp dụng đối với lĩnh vực giáo dục do Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế đã ban hành trong thời gian qua, kinh nghiệm triển khai thực tế của một số Cục Thuế do Tổng cục thuế đã tổng hợp cung cấp, Cục Thuế chủ động chỉ đạo triển khai việc tuyên truyền, phổ biển rộng rãi chính sách thuế đối với lĩnh vực giáo dục đến từng người nộp thuế là cơ sở giáo dục trên địa bàn.
Bên cạnh đó, chủ động rà soát, phân tích hồ sơ khai thuế, dữ liệu hóa đơn điện tử, báo cáo tài chính của người nộp thuế hoạt động trong lĩnh vực giáo dục trên địa bàn; chú trọng khoanh vùng nhóm đối tượng có dấu hiệu rủi ro để tập trung triển khai các biện pháp nghiệp vụ quản lý thuế một cách đồng bộ, toàn diện; kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật về thuế và hóa đơn của người nộp thuế để yêu cầu người nộp thuế giải trình thông tin tài liệu hoặc bổ sung vào kế hoạch thanh tra, kiểm tra thuế.
Nguồn: Sưu tầm Internet
Podcast tình huống kế toán mới nhất
Đây là quy định nêu tại Luật Việc làm của Quốc hội, số 74/2025/QH15 được thông qua ngày 16/6/205 và chính thức có hiệu lực từ 01/01/2026. Theo đó, tại khoản 1 Điều 40 Luật Việc làm 2025, số 74/2025/QH15quy định rõ nghĩa vụ đối với người lao động: “Trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp, hằng tháng, người lao động phải thông báo về việc tìm kiếm việc làm cho tổ chức dịch vụ việc làm công nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.” Các chế tài liên quan đến hành vi không thông báo được quy định tại Điều 41 Luật này như sau:
1. Bổ sung hướng dẫn về giấy tờ chứng minh việc hoàn tất chuyển nhượng và góp vốn 1.1. Giấy tờ chứng minh việc hoàn tất chuyển nhượng Khoản 11 Điều 3 Nghị định 168/2025/NĐ-CP quy định giấy tờ chứng minh việc hoàn tất chuyển nhượng bao gồm một trong các giấy tờ sau: - Bản sao hoặc bản trích sao sổ đăng ký thành viên hoặc sổ đăng ký cổ đông; - Bản sao hoặc bản chính biên bản thanh lý hợp đồng chuyển nhượng; - Giấy xác nhận của ngân hàng về việc đã hoàn tất việc thanh toán; - Giấy tờ khác có giá trị chứng minh đã hoàn tất việc chuyển nhượng cổ phần, phần vốn góp theo quy định của pháp luật.
Theo khoản 2 Điều 25 Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân 2025, số 91/2025/QH15: Dữ liệu cá nhân của người lao động chỉ được lưu giữ trong thời hạn theo quy định pháp luật hoặc theo thỏa thuận hợp pháp giữa hai bên. Khoản 2 điểm c Điều 25 quy định:
Luật Việc làm 2025 (số 74/2025/QH15), có hiệu lực từ 01/01/2026, giữ nguyên công thức tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp nhưng bổ sung mức trần tối đa và quy định lại thời gian hưởng. Theo khoản 1 và 2 Điều 39 Luật Việc làm 2025: Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng = 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng BHTN của 06 tháng gần nhất Tối đa không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng tại tháng cuối cùng đóng BHTN.
Để tuyển dụng hoặc tìm việc hiệu quả . Vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN hoặc ĐĂNG KÝ TƯ VẤN để được hỗ trợ ngay !