Ngày đăng tin : 23/04/2023
Chia sẻ thông tin hữu ích
TP. Hồ Chí Minh lùi lịch trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 5
Theo quy định tại Quyết định 166/QĐ-BHXH năm 2019 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng từ ngày 02 đến hết ngày 25 của tháng.
Cụ thể:
a) Chi trả tại điểm chi trả: Từ ngày 02 đến ngày 10 của tháng tổ chức chi trả ít nhất 6 giờ/ngày tại tất cả các điểm chi trả; chỉ kết thúc chi trả trước ngày mùng 10 đối với các điểm đã chi trả hết số lượng người hưởng theo danh sách do cơ quan BHXH chuyển đến
b) Chi trả tại điểm giao dịch của Bưu điện huyện: Từ ngày 11 của tháng, tiếp tục chi trả tại các điểm chi trả là điểm giao dịch của bưu điện đến hết ngày 25 của tháng.
Bảo hiểm xã hội Tp. Hồ Chí Minh vừa ra thông báo liên quan đến lịch trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 5. Trong đó chỉ rõ, do thời gian nghỉ lễ Giỗ Tổ, 30/4 - 01/5 của năm nay kéo dài 05 ngày liên tục (từ ngày 29/4 đến 03/5) nên lịch chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 05 được ấn định như sau:
- Nếu nhận bằng tiền mặt: Bắt đầu chi trả từ ngày 04/5 - 25/5
- Nếu nhận qua ATM: Bắt đầu chi trả từ ngày 04/5 - 05/5.
Như vậy, thay vì nhận từ ngày 02 như các tháng trước, người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH của TP. Hồ Chí Minh sẽ bắt đầu nhận lương hưu, trợ cấp của tháng 05/2023 là từ ngày 05.
TP.HCM thay đổi về lịch trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5
Hà Nội lập danh sách chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH 2 lần
Thông tin từ cơ quan Bảo hiểm xã hội Hà Nội, từ tháng 4/2023, cơ quan này sẽ triển khai lập danh sách chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH thành 02 đợt:
- Đợt 01: Tổng hợp những người đang hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng và các trường hợp được bàn hành quyết định hưởng mới; tiếp nhận chuyển đến từ bảo hiểm xã hội tỉnh khác, BHXH Bộ Quốc phòng, Công an nhân dân tính đến hết ngày 27 hàng tháng
- Đợt 02: Tổng hợp những người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH có quyết định hưởng mới; tiếp nhận chuyển đến từ Bảo hiểm xã hội tỉnh khác, BHXH Bộ Quốc phòng, Công an nhân dân chuyển đến từ ngày 28 hàng tháng đến hết giờ hành chính ngày làm việc cuối cùng của tháng.
Lý do của việc thay đổi này là nhằm giúp cho những người hưởng lương hưu, trợ cấp có quyết định hưởng mới/chuyển đến vào thời điểm cuối tháng được nhận kịp thời mà không cần phải đợi đến 01 tháng để nhận lương hưu, trợ cấp.
Nguồn: Sưu tầm Internet
Podcast tình huống kế toán mới nhất
1. Hợp đồng 2 tháng là loại hợp đồng gì? Hợp đồng 02 tháng (hay hợp đồng lao động có thời hạn 02 tháng) là loại hơp đồng được giao kết giữa người sử dụng lao động và người lao động. Theo đó, người lao động sẽ làm việc cho người sử dụng lao động trong thời hạn 02 tháng. Căn cứ khoản 1 Điều 20 Bộ luật Lao động 45/2019/QH14 thì hợp đồng lao động hiện nay chỉ bao gồm hai loại là hợp đồng lao động không xác định thời hạn và hợp đồng lao động xác định thời hạn. Trong đó: Loại hợp đồng lao động xác định thời hạn được hiểu là khi mà hai bên có xác định thời hạn hay thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng là trong thời gian không quá 36 tháng (03 năm) từ thời điểm hợp đồng có hiệu lực. Hợp đồng không xác định thời hạn là loại hợp đồng mà các bên không xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng. Như vậy, căn cứ quy định trên, hợp đồng 02 tháng là loại hợp đồng lao động xác định thời hạn.
1. Ai phải đăng ký thuế TNCN? Theo quy định hiện nay, cá nhân có thu nhập thuộc diện phải chịu thuế TNCN (thuế thu nhập cá nhân) ngoại trừ các cá nhân kinh doanh là đối tượng phải thực hiện đăng ký thuế. Trong trường hợp cá nhân được chi trả thu nhập thì đơn vị chi trả thu nhập cho cá nhân đó có trách nhiệm phải đăng ký thuế thay cho cá nhân. Bởi theo quy định tại khoản 1 Điều 4 Thông tư 105/2020/TT-BTC thì đối tượng đăng ký thuế gồm có: - Người nộp thuế thuộc đối tượng phải thực hiện việc đăng ký thuế thông qua cơ chế một cửa liên thông; và - Người nộp thuế thuộc đối tượng phải thực hiện việc đăng ký thuế trực tiếp tại cơ quan thuế.
1. Freelance là gì? Rất khó để có thể định nghĩa một cách chính xác công việc Freelance là gì. Bởi có rất nhiều những công việc khác nhau có thể được làm dưới hình thức Freelance. Chỉ cần người làm việc không bắt buộc phải đến tận nơi để làm việc, làm việc vào giờ hành chính linh động thời gian thì đều có thể được xem là làm công việc Freelance. Công việc Freelancer có thể hiểu là làm công việc một cách tự do, không bị ràng buộc về thời gian địa điểm, môi trường làm việc. Người làm công việc Freelance được gọi là Freelancer. Bản chất của công việc Freelance là nhận tiền của khách hàng để thực hiện các nhiệm vụ, dự án cho khách hàng trong một khoảng thời gian nhất định và Freelancer không phải chịu ràng buộc, quản lý và giám sát của khách hàng. Các Freelancer cũng được phép làm việc đồng thời cho nhiều khách hàng khác nhau cùng một lúc. Lúc này, Freelance cần lưu ý trong việc sắp xếp thời gian làm việc hợp lý để đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng đặt ra. 2. Làm Freelance có phải đóng thuế TNCN không? Theo Điều 2 Luật Thuế thu nhập cá nhân số 04/2007/QH12, các đối tượng nộp thuế thu nhập cá nhân bao gồm:
1. Giấy chứng nhận đăng ký thuế là gì? Gồm những nội dung gì? Giấy chứng nhận đăng ký thuế là một giấy chứng nhận do Cơ quan Thuế cấp cho những người nộp thuế đã hoàn thành hồ sơ, thủ tục đăng ký thuế. Giấy chứng nhận đăng ký thuế được xem là giấy chứng nhận mã số thuế hoặc giấy chứng nhận đăng ký mã số thuế. Theo quy định tại Điều 34 Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14, nội dung của giấy chứng nhận đăng ký thuế bao gồm những thông tin sau: Tên của người nộp thuế; Mã số thuế; Số, ngày, tháng, năm giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/giấy phép thành lập và hoạt động/ giấy chứng nhận đăng ký đầu tư của tổ chức, cá nhân kinh doanh; số, ngày, tháng, năm của quyết định thành lập của tổ chức không thuộc đối tượng đăng ký kinh doanh; thông tin chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu của cá nhân không thuộc đối tượng đăng ký kinh doanh; Cơ quan thuế quản lý trực tiếp.
Để tuyển dụng hoặc tìm việc hiệu quả . Vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN hoặc ĐĂNG KÝ TƯ VẤN để được hỗ trợ ngay !