Ngày đăng tin : 06/07/2023
Chia sẻ thông tin hữu ích
CV là một bản mô tả các thông tin về bản thân phục vụ cho việc ứng tuyển việc làm. Việc viết một CV ấn tượng là rất quan trọng trong việc giúp bạn có ứng tuyển thành công được vị trí công việc mà mình mong muốn hay không. Trong bài viết này, Sàn Kế Toán sẽ hướng dẫn bạn cách viết CV ấn tượng đối với nhà tuyển dụng và tải lên ứng dụng.
CV là viết tắt của "Curriculum Vitae", một thuật ngữ Latin có nghĩa là "hành trình cuộc sống".
Trong ngữ cảnh hiện tại, CV thường được hiểu là một tài liệu tóm tắt và liệt kê các kỹ năng, kinh nghiệm làm việc và học vấn của một người, được sử dụng khi ứng tuyển vào một công việc hoặc ứng dụng vào một chương trình học.
CV thường được viết theo một định dạng chuẩn và bao gồm các thông tin như thông tin cá nhân, học vấn, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng, thành tựu và hoạt động ngoại khóa. Nó giúp nhà tuyển dụng hoặc các tổ chức đánh giá và đánh giá một ứng viên tiềm năng dựa trên thông tin được cung cấp trong CV.
Một CV ấn tượng có tầm quan trọng lớn trong quá trình tuyển dụng vì:
Giúp tạo sự hấp dẫn ban đầu với nhà tuyển dụng;
Thể hiện kỹ năng và kinh nghiệm;
Tạo niềm tin và sự đáng tin cậy đối với nhà tuyển dụng;
Là công cụ phản ánh chuyên môn cá nhân để chứng tỏ bản thân phù hợp với vị trí tuyển dụng;
Giúp xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp.
CV là bản tóm tắt kinh nghiệm và kỹ năng quan trọng
Đây là bước quan trọng mà bạn cần thực hiện để có thể hiểu rõ vị trí công việc, đánh giá sơ bộ xem có phù hợp bản thân hay không. Ngoài ra, thực hiện tìm hiểu thông tin về công ty giúp bạn có thể chuẩn bị những câu trả lời phù hợp và đặt câu hỏi thông tin trong cuộc phỏng vấn. Và quan trọng hơn hết, việc tìm hiểu trước thông tin sẽ khiến nhà tuyển dụng có sự đánh giá cao về bạn.
Sau khi đã tìm hiểu thông tin về công ty và vị trí tuyển dụng. Bạn cần lựa chọn những kỹ năng, kinh nghiệp và thành tựu phù hợp để điền vào CV. Điều giúp cho CV của bạn tránh lan man và tập trung vào những điều quan trọng,
Tại bước này, bạn cần điền đầy đủ các thông tin liên hệ của bạn thân để giúp nhà tuyển dụng có thể dễ dàng liên hệ với bạn trong trường hợp bạn trúng tuyển.
Tại bước này, bạn hãy liệt kê những kỹ năng quan trọng và liên quan đến vị trí tuyển dụng. Và bạn cũng cần đưa ra các minh chứng thực tế về kỹ năng đó.
Ví dụ: Bạn liệt kê về kỹ năng làm việc nhóm. Hãy kể cụ thể về quy mô nhóm của bạn, vai trò của bạn cho nhóm, cách bạn đóng góp cho nhóm để đạt được kết quả cuối cùng.
Hãy liệt kê các công việc liên quan mà bạn đã làm trước đây. Sắp xếp công việc gần nhất lên đầu tiên. Khi nói về kinh nghiệm làm việc, bạn không nên chỉ nêu đơn thuần rằng đã làm việc ở Công ty A, vị trí B trong vòng x năm. Mà cần liệt kê rõ ràng hơn rằng bạn làm công việc đó như thế nào, trong thời gian bao lâu, cách bạn tối ưu công việc để đạt được hiệu quả cao nhất.
Tóm tắt về trình độ học vấn và các bằng cấp mà bạn đã đạt được. Tại đây bạn không cần phải quá đi sau vào chi tiết những gì bạn đã học được. Hãy tóm tắt chúng bằng kết quả thông qua tấm bằng, chính chỉ mà bạn đã đạt được.
6 bước viết CV ấn tượng
Dưới đây là các lưu ý khi viết CV mà bạn cần quan tâm:
Đảm bảo CV ngắn gọn, dễ đọc và trực quan: CV nên được viết ngắn gọn, thông tin cần thiết và không quá dài. Trình bày một cách rõ ràng, sử dụng font chữ dễ đọc và canh lề đều. Đảm bảo không có lỗi chính tả hoặc ngữ pháp.
Sử dụng động từ và thuật ngữ: Sử dụng các động từ mạnh mẽ và thuật ngữ chuyên ngành để miêu tả kỹ năng và thành tựu của bạn. Hạn chế sử dụng các từ ngữ mơ hồ hay quá chung chung.
Tập trung vào các kỹ năng và thành tựu đáng chú ý: Đây là một yếu tố quan trọng để nhà tuyển dụng đưa ra quyết định. Hãy lưu ý chỉ nên để những kỹ năng và thành tựu nổi bật nhất của bản thân. Tránh lan man, dài dòng.
Lưu ý khi viết CV
Để tải CV lên ứng dụng Sàn Kế Toán, bạn thực hiện theo những bước sau:
Bước 1: Tại màn hình trang chủ, tại thanh tính năng bên dưới, bạn lựa chọn "Khác"
Bước 2: Tại đây bạn tiếp tục lựa chọn "Quản lý CV xin việc"
Bước 3: Bạn lựa chọn "Tải CV của bạn". Sau khi tải thành công CV lên ứng dụng, bạn lựa chọn cập nhật hồ sơ.
Mời các bạn tải App bằng cách quét QR code tại đây:
Sanketoan là Nền tảng Công nghệ Tuyển dụng kế toán hàng đầu Việt Nam. Với hơn 32 nghìn người tìm việc kế toán tin tưởng sử dụng Sanketoan để tạo CV và tìm việc làm kế toán, cùng với hơn 20.000 nhà tuyển dụng thường xuyên tìm kiếm ứng viên & đăng tải thông tin tuyển dụng kế toán. Sanketoan mong muốn thay đổi cách thức tuyển dụng truyền thống bằng sự kết nối rộng khắp giữa hàng triệu ứng viên kế toán chuyên nghiệp với hàng ngàn nhà tuyển dụng uy tín thông qua nền tảng công nghệ cao. Chúng tôi tự tin mang lại những trải nghiệm tìm việc & kết nối hiệu quả cho cả ứng viên & doanh nghiệp.
Podcast tình huống kế toán mới nhất
1. Bảo hiểm thất nghiệp là gì? Bảo hiểm thất nghiệp là loại bảo hiểm thuộc hệ thống an sinh xã hội, hướng đến việc bảo vệ quyền lợi và hỗ trợ người lao động trong các tình huống khó khăn, giúp họ ổn định cuộc sống. Được quy định tại khoản 4 Điều 3 Luật Việc làm 2013, bảo hiểm thất nghiệp là chế độ nhằm bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi bị mất việc làm, hỗ trợ người lao động học nghề, duy trì việc làm, tìm việc làm trên cơ sở đóng vào Quỹ bảo hiểm thất nghiệp. Tuy nhiên, theo quy định mới tại khoản 4 Điều 2 Luật Việc làm 2025 có hiệu lực từ ngày 01/01/2026, khái niệm này đã có sự thay đổi.
Quyền thu giữ tài sản bảo đảm được hiểu như thế nào? Căn cứ khoản 1 Điều 198a Luật Các tổ chức tín dụng sửa đổi năm 2025, Điều 7 Nghị quyết 42/2017/QH14 quy định về quyền thu giữ tài sản bảo đảm. “Bên bảo đảm, người đang giữ tài sản bảo đảm của khoản nợ xấu có nghĩa vụ giao tài sản bảo đảm kèm theo giấy tờ, hồ sơ pháp lý của tài sản bảo đảm cho tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tổ chức mua bán, xử lý nợ để xử lý theo thỏa thuận trong hợp đồng bảo đảm hoặc trong văn bản khác (sau đây gọi là hợp đồng bảo đảm) và quy định của pháp luật về bảo đảm thực hiện nghĩa vụ. Trường hợp bên bảo đảm, người đang giữ tài sản bảo đảm không giao tài sản bảo đảm cho tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tổ chức mua bán, xử lý nợ để xử lý thì tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tổ
Hợp đồng học nghề, tập nghề phát sinh tiền lương, tiền công không phải đóng BHXH nếu doanh nghiệp thực hiện đúng theo quy định của Bộ luật Lao động về học nghề, tập nghề. Cụ thể, Điều 61 Bộ luật Lao động quy định về học nghề, tập nghề để làm việc cho người sử dụng lao động như sau: - Học nghề để làm việc cho người sử dụng lao động là việc người sử dụng lao động tuyển người vào để đào tạo nghề nghiệp tại nơi làm việc. Thời gian học nghề theo chương trình đào tạo của từng trình độ theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp. - Tập nghề để làm việc cho người sử dụng lao động là việc người sử dụng lao động tuyển người vào để hướng dẫn thực hành công việc, tập làm nghề theo vị trí việc làm tại nơi làm việc. Thời hạn tập nghề không quá 03 tháng.
1. Trường hợp nào được xem là chậm đóng BHXH? Căn cứ theo quy định tại Điều 38 Luật Bảo hiểm xã hội 2024, chậm đóng BHXH bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp là hành vi của người sử dụng lao động thuộc một trong các trường hợp: - Chưa đóng hoặc đóng chưa đầy đủ số tiền phải đóng theo hồ sơ tham gia BHXH bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp đã đăng ký kể từ sau ngày đóng bảo hiểm xã hội chậm nhất hoặc kể từ sau ngày đóng bảo hiểm thất nghiệp chậm nhất theo quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp. - Không đăng ký hoặc đăng ký không đầy đủ số người phải tham gia BHXH bắt buộc trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày hết thời hạn quy định. - Không đăng ký hoặc đăng ký không đầy đủ số người phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày hết thời hạn phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp; - Không thuộc trường hợp bị coi là trốn đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại khoản 2 Điều 39 Luật Bảo hiểm xã hội 2024.
Để tuyển dụng hoặc tìm việc hiệu quả . Vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN hoặc ĐĂNG KÝ TƯ VẤN để được hỗ trợ ngay !