Ngày đăng tin : 06/07/2023
Chia sẻ thông tin hữu ích
CV là một bản mô tả các thông tin về bản thân phục vụ cho việc ứng tuyển việc làm. Việc viết một CV ấn tượng là rất quan trọng trong việc giúp bạn có ứng tuyển thành công được vị trí công việc mà mình mong muốn hay không. Trong bài viết này, Sàn Kế Toán sẽ hướng dẫn bạn cách viết CV ấn tượng đối với nhà tuyển dụng và tải lên ứng dụng.
CV là viết tắt của "Curriculum Vitae", một thuật ngữ Latin có nghĩa là "hành trình cuộc sống".
Trong ngữ cảnh hiện tại, CV thường được hiểu là một tài liệu tóm tắt và liệt kê các kỹ năng, kinh nghiệm làm việc và học vấn của một người, được sử dụng khi ứng tuyển vào một công việc hoặc ứng dụng vào một chương trình học.
CV thường được viết theo một định dạng chuẩn và bao gồm các thông tin như thông tin cá nhân, học vấn, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng, thành tựu và hoạt động ngoại khóa. Nó giúp nhà tuyển dụng hoặc các tổ chức đánh giá và đánh giá một ứng viên tiềm năng dựa trên thông tin được cung cấp trong CV.
Một CV ấn tượng có tầm quan trọng lớn trong quá trình tuyển dụng vì:
Giúp tạo sự hấp dẫn ban đầu với nhà tuyển dụng;
Thể hiện kỹ năng và kinh nghiệm;
Tạo niềm tin và sự đáng tin cậy đối với nhà tuyển dụng;
Là công cụ phản ánh chuyên môn cá nhân để chứng tỏ bản thân phù hợp với vị trí tuyển dụng;
Giúp xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp.
CV là bản tóm tắt kinh nghiệm và kỹ năng quan trọng
Đây là bước quan trọng mà bạn cần thực hiện để có thể hiểu rõ vị trí công việc, đánh giá sơ bộ xem có phù hợp bản thân hay không. Ngoài ra, thực hiện tìm hiểu thông tin về công ty giúp bạn có thể chuẩn bị những câu trả lời phù hợp và đặt câu hỏi thông tin trong cuộc phỏng vấn. Và quan trọng hơn hết, việc tìm hiểu trước thông tin sẽ khiến nhà tuyển dụng có sự đánh giá cao về bạn.
Sau khi đã tìm hiểu thông tin về công ty và vị trí tuyển dụng. Bạn cần lựa chọn những kỹ năng, kinh nghiệp và thành tựu phù hợp để điền vào CV. Điều giúp cho CV của bạn tránh lan man và tập trung vào những điều quan trọng,
Tại bước này, bạn cần điền đầy đủ các thông tin liên hệ của bạn thân để giúp nhà tuyển dụng có thể dễ dàng liên hệ với bạn trong trường hợp bạn trúng tuyển.
Tại bước này, bạn hãy liệt kê những kỹ năng quan trọng và liên quan đến vị trí tuyển dụng. Và bạn cũng cần đưa ra các minh chứng thực tế về kỹ năng đó.
Ví dụ: Bạn liệt kê về kỹ năng làm việc nhóm. Hãy kể cụ thể về quy mô nhóm của bạn, vai trò của bạn cho nhóm, cách bạn đóng góp cho nhóm để đạt được kết quả cuối cùng.
Hãy liệt kê các công việc liên quan mà bạn đã làm trước đây. Sắp xếp công việc gần nhất lên đầu tiên. Khi nói về kinh nghiệm làm việc, bạn không nên chỉ nêu đơn thuần rằng đã làm việc ở Công ty A, vị trí B trong vòng x năm. Mà cần liệt kê rõ ràng hơn rằng bạn làm công việc đó như thế nào, trong thời gian bao lâu, cách bạn tối ưu công việc để đạt được hiệu quả cao nhất.
Tóm tắt về trình độ học vấn và các bằng cấp mà bạn đã đạt được. Tại đây bạn không cần phải quá đi sau vào chi tiết những gì bạn đã học được. Hãy tóm tắt chúng bằng kết quả thông qua tấm bằng, chính chỉ mà bạn đã đạt được.
6 bước viết CV ấn tượng
Dưới đây là các lưu ý khi viết CV mà bạn cần quan tâm:
Đảm bảo CV ngắn gọn, dễ đọc và trực quan: CV nên được viết ngắn gọn, thông tin cần thiết và không quá dài. Trình bày một cách rõ ràng, sử dụng font chữ dễ đọc và canh lề đều. Đảm bảo không có lỗi chính tả hoặc ngữ pháp.
Sử dụng động từ và thuật ngữ: Sử dụng các động từ mạnh mẽ và thuật ngữ chuyên ngành để miêu tả kỹ năng và thành tựu của bạn. Hạn chế sử dụng các từ ngữ mơ hồ hay quá chung chung.
Tập trung vào các kỹ năng và thành tựu đáng chú ý: Đây là một yếu tố quan trọng để nhà tuyển dụng đưa ra quyết định. Hãy lưu ý chỉ nên để những kỹ năng và thành tựu nổi bật nhất của bản thân. Tránh lan man, dài dòng.
Lưu ý khi viết CV
Để tải CV lên ứng dụng Sàn Kế Toán, bạn thực hiện theo những bước sau:
Bước 1: Tại màn hình trang chủ, tại thanh tính năng bên dưới, bạn lựa chọn "Khác"
Bước 2: Tại đây bạn tiếp tục lựa chọn "Quản lý CV xin việc"
Bước 3: Bạn lựa chọn "Tải CV của bạn". Sau khi tải thành công CV lên ứng dụng, bạn lựa chọn cập nhật hồ sơ.
Mời các bạn tải App bằng cách quét QR code tại đây:
Sanketoan là Nền tảng Công nghệ Tuyển dụng kế toán hàng đầu Việt Nam. Với hơn 32 nghìn người tìm việc kế toán tin tưởng sử dụng Sanketoan để tạo CV và tìm việc làm kế toán, cùng với hơn 20.000 nhà tuyển dụng thường xuyên tìm kiếm ứng viên & đăng tải thông tin tuyển dụng kế toán. Sanketoan mong muốn thay đổi cách thức tuyển dụng truyền thống bằng sự kết nối rộng khắp giữa hàng triệu ứng viên kế toán chuyên nghiệp với hàng ngàn nhà tuyển dụng uy tín thông qua nền tảng công nghệ cao. Chúng tôi tự tin mang lại những trải nghiệm tìm việc & kết nối hiệu quả cho cả ứng viên & doanh nghiệp.
Podcast tình huống kế toán mới nhất
Những việc doanh nghiệp cần làm khi thay đổi địa giới hành chính Cập nhật địa chỉ doanh nghiệp trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Theo Điều 42 Luật Doanh nghiệp 2020, trụ sở chính của doanh nghiệp đặt trên lãnh thổ Việt Nam, là địa chỉ liên lạc của doanh nghiệp và được xác định theo địa giới đơn vị hành chính; có số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có). Nếu có sự thay đổi về địa giới hành chính thì thông tin về trụ sở sở chính của doanh nghiệp cũng sẽ có sự thay đổi. Mặc dù thực tế doanh nghiệp không di chuyển trụ sở nhưng tên trụ sở về mặt hành chính thì tên địa chỉ đã không còn phù hợp. Địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp là một trong những thông tin thể hiện Giấy chứng nhân đăng ký doanh nghiệp theo Điều 28 Luật Doanh nghiệp 2020. Trong đó, khoản 1 Điều 20 Luật Doanh nghiệp 2020 quy định doanh nghiệp phải đăng ký với cơ quan đăng ký kinh doanh khi thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Ngày 23/4/2025, Bộ Nội vụ đã ban hành Công văn 1759/BNV-CTL&BHXH về việc tăng cường quản lý Nhà nước đối với hoạt động cho thuê lại lao động. Theo Công văn 1759/BNV-CTL&BHXH, căn cứ quy định tại Bộ luật lao động năm 2019 và Nghị định 145/2020/NĐ-CP, Bộ Nội vụ yêu cầu các Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác quản lý hoạt động cho thuê lại lao động, cụ thể như sau: - Về cấp phép và quản lý hoạt động cho thuê lại lao động: Các cơ quan chức năng thực hiện việc cấp phép cho các doanh nghiệp cho thuê lại lao động, đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật.
Đăng ký hộ kinh doanh dạy thêm có cần xin Giấy phép con của Sở? Căn cứ phụ lục I Quyết định số 27/2018/QĐ-TTg thì mã ngành phù hợp nhất với hoạt động kinh doanh dạy thêm là mã ngành 8559. Mã ngành này bao gồm các hoạt động giáo dục: - Giáo dục không xác định theo cấp độ tại các trung tâm đào tạo bồi dưỡng. - Các dịch vụ dạy kèm (gia sư). - Giáo dục dự bị. - Các trung tâm dạy học có các khoá học dành cho học sinh yếu kém. - Các khoá dạy về phê bình, đánh giá chuyên môn.
1. Công ty dưới 10 lao động có phải trích 1% phí công đoàn? Theo quy định tại Điều 4 Nghị định 191/2013/NĐ-CP và Điều 23 Quyết định 1908/QĐ-TLĐ, nếu công ty có ít hơn 10 người nhưng có người lao động tham gia công đoàn thì mỗi tháng vẫn phải trích ra 1% để đóng phí công đoàn theo đúng quy định. Hiện nay, đối tượng đóng đoàn phí công đoàn gồm: - Đoàn viên ở các công đoàn cơ sở cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị thuộc lực lượng vũ trang nhân dân… - Đoàn viên ở các công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài Nhà nước (bao gồm cả công đoàn Công ty cổ phần mà Nhà nước không giữ cổ phần chi phối)…
Để tuyển dụng hoặc tìm việc hiệu quả . Vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN hoặc ĐĂNG KÝ TƯ VẤN để được hỗ trợ ngay !