Ngày đăng tin : 05/07/2024
Chia sẻ thông tin hữu ích
Một kế toán dịch vụ ở khu vực của Khánh Hoà có trên Sanketoan sẽ làm những công việc gì cho doanh nghiệp:
1. Tư vấn cho khách hàng sử dụng hóa đơn đầu vào, đầu ra hợp lý:
Tuỳ theo từng loại hình doanh nghiệp, từng loại hình kinh doanh mà kế toán dịch vụ sẽ tư vấn cho bạn sử dụng hoá đơn như thế nào cho hợp lý. Sử dụng của nhà cung cấp hoá đơn nào cho thuận tiện và ổn định.
2. Nhận hóa đơn, chứng từ kế toán tận nơi:
Hoá đơn chứng từ là những giấy tờ quan trọng không thể để thất lạc. Để đảm bảo an toàn, công ty nên bàn giao trực tiếp cho kế toán dịch vụ và có ký tá với nhau. Với những khách hàng ở Khánh Hoà công ty nên tìm kiếm những kế toán dịch vụ ở gần để thuận lợi cho công việc
3. Phân loại, kiểm tra tính hợp lệ của chứng từ gốc:
Kế toán dịch vụ sau khi nhận được chứng từ, sẽ tiến hành kiểm tra và phản hồi lại cho khách hàng
4. Cân đối thuế GTGT đầu vào, đầu ra:
Kế toán dịch vụ sẽ cân đối giữa thuế đầu vào và đầu ra và phản hồi lại cho doanh nghiệp việc thừa thiếu chứng từ.
5. Lập tờ khai báo cáo thuế, khai báo thuế TNCN, tạm tính thuế TNDN:
Kế toán dịch vụ tiến hành thực hiện công việc lập các báo cáo liên quan trên các phần mềm kế toán sẽ được Sanketoan cung cấp miễn phí cho các bạn kế toán
6. Nộp báo cáo thuế lên cơ quan thuế theo quy định:
Các loại báo cáo thuế theo quy định của cơ quan thuế sẽ được kế toán dịch vụ nộp Online qua các cổng thông tin và theo đúng thời hạn quy định
7. Hoàn thiện chứng từ và lập sổ sách kế toán, cụ thể:
- Lập các chứng từ kế toán: nhập, xuất, thu, chi;
- Lập các sổ chi tiết tính giá thành sản phẩm, sổ kho hàng hóa, phải thu, phải trả;
- Lập các mẫu biểu phân bổ, khấu hao… theo quy định;
- Lập sổ cái các tài khoản;
- Lập sổ nhật ký chung;
- Lập quyết toán thuế TNDN, thuế TNCN.
8. Lập báo cáo tài chính cuối năm và bàn giao sổ sách cho doanh nghiệp khi có yêu cầu
Trên đây là những công việc mà một kế toán dịch vụ khi thực hiện công việc cho một doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ kế toán ở khu vực Khánh Hoà xin mời bạn lựa chọn những nhân sự phù hợp dưới đây đã được Sanketoan phân chia theo từng Quận/ Huyện/TP:
Dưới đây là danh sách kế toán dịch vụ tại Khánh Hoà :
+ Kế toán dịch vụ tại TP Nha Trang : Xem tại đây
+ Kế toán dịch vụ tại Huyện Khánh Vĩnh : Xem tại đây
+ Kế toán dịch vụ tại Huyện Diên Khánh : Xem tại đây
Podcast tình huống kế toán mới nhất
Điều 4 Thông tư 12/2025/TT-BNV hướng dẫn việc tính, việc xác định thời gian hưởng chế độ ốm đau theo quy định tại Điều 43 của Luật Bảo hiểm xã hội thực hiện như sau: - Thời gian tối đa hưởng chế độ ốm đau trong năm 2025 theo quy định tại khoản 1 Điều 43 của Luật Bảo hiểm xã hội không bao gồm thời gian đã nghỉ việc hưởng chế độ ốm đau đối với trường hợp bắt đầu nghỉ việc hưởng chế độ ốm đau do mắc bệnh thuộc danh mục bệnh cần chữa trị dài ngày trước ngày 01/7/2025. Thời gian tối đa hưởng chế độ ốm đau trong một năm theo quy định tại khoản 1 Điều 43 của Luật Bảo hiểm xã hội không phụ thuộc vào thời điểm bắt đầu tham gia bảo hiểm xã hội của người lao động. Điều 43 Luật Bảo hiểm xã hội 2024 quy định: 1. Thời gian tối đa hưởng chế độ ốm đau trong một năm (từ ngày 01 tháng 01 đến ngày 31 tháng 12) đối với đối tượng quy định tại các điểm a, b, c, i, k, l, m và n khoản 1 và khoản 2 Điều 2 của Luật này tính theo ngày làm việc không kể ngày nghỉ lễ, tết, ngày nghỉ hằng tuần và được quy định như sau:
1. Thay đổi về chế độ ốm đau - Luật Bảo hiểm xã hội 2024 sửa đổi quy định về chế độ ốm đau dài ngày, theo đó người lao động được hưởng chế độ ốm đau dài ngày từ 30 đến 70 ngày tùy theo điều kiện làm việc với mức hưởng bằng 75%, sau đó vẫn tiếp tục điều trị được hưởng tiếp chế độ ốm đau với mức thấp hơn (65%, 55%, 50%). - Bổ sung quy định trong tháng đầu làm việc hoặc trở lại làm việc mà người lao động nghỉ việc hưởng chế độ ốm đau từ 14 ngày trở lên thì vẫn phải đóng BHXH của tháng đó. Luật mới đã bỏ quy định về việc cho người mắc bệnh dài ngày nghỉ đến 180 ngày. Thay vào đó, Điều 43 quy định, thời gian nghỉ chế độ ốm đau của người lao động đều được xác định thời gian đóng bảo hiểm và điều kiện làm việc, không phân biệt người đó mắc bệnh gì.
Theo quy định tại Điều 26 Nghị định 181/2025/NĐ-CP, cơ sở kinh doanh phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt đối với hàng hóa, dịch vụ mua vào (bao gồm cả hàng hóa nhập khẩu) từ 05 triệu đồng trở lên đã bao gồm thuế giá trị gia tăng. Trong đó: Chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt là chứng từ chứng minh việc thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của Nghị định số 52/2024/NĐ-CP. Một số trường hợp đặc thù theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 14 Luật Thuế giá trị gia tăng bao gồm:
Nghị định 168/2025/NĐ-CP của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp được ban hành ngày 30/6/2025 và hiệu lực từ 01/7/2025. Nghị định 168/2025/NĐ-CP của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp được ban hành ngày 30/6/2025 và hiệu lực từ 01/7/2025. Nghị định 168/2025/NĐ-CP quy định về: Hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký doanh nghiệp; Quy định về đăng ký và hoạt động của hộ kinh doanh; Quy định việc liên thông thủ tục đăng ký doanh nghiệp, đăng ký hộ kinh doanh; Đăng ký doanh nghiệp, đăng ký hộ kinh doanh qua mạng thông tin điện tử; Cung cấp thông tin đăng ký doanh nghiệp, đăng ký hộ kinh doanh, khai thác và chia sẻ thông tin doanh nghiệp;
Để tuyển dụng hoặc tìm việc hiệu quả . Vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN hoặc ĐĂNG KÝ TƯ VẤN để được hỗ trợ ngay !