Ngày đăng tin : 18/07/2024
Chia sẻ thông tin hữu ích
Một kế toán dịch vụ ở khu vực của Bạc Liêu có trên Sanketoan sẽ làm những công việc gì cho doanh nghiệp:
1. Tư vấn cho khách hàng sử dụng hóa đơn đầu vào, đầu ra hợp lý:
Tuỳ theo từng loại hình doanh nghiệp, từng loại hình kinh doanh mà kế toán dịch vụ sẽ tư vấn cho bạn sử dụng hoá đơn như thế nào cho hợp lý. Sử dụng của nhà cung cấp hoá đơn nào cho thuận tiện và ổn định.
2. Nhận hóa đơn, chứng từ kế toán tận nơi:
Hoá đơn chứng từ là những giấy tờ quan trọng không thể để thất lạc. Để đảm bảo an toàn, công ty nên bàn giao trực tiếp cho kế toán dịch vụ và có ký tá với nhau. Với những khách hàng ở Bạc Liêu công ty nên tìm kiếm những kế toán dịch vụ ở gần để thuận lợi cho công việc
3. Phân loại, kiểm tra tính hợp lệ của chứng từ gốc:
Kế toán dịch vụ sau khi nhận được chứng từ, sẽ tiến hành kiểm tra và phản hồi lại cho khách hàng
4. Cân đối thuế GTGT đầu vào, đầu ra:
Kế toán dịch vụ sẽ cân đối giữa thuế đầu vào và đầu ra và phản hồi lại cho doanh nghiệp việc thừa thiếu chứng từ.
5. Lập tờ khai báo cáo thuế, khai báo thuế TNCN, tạm tính thuế TNDN:
Kế toán dịch vụ tiến hành thực hiện công việc lập các báo cáo liên quan trên các phần mềm kế toán sẽ được Sanketoan cung cấp miễn phí cho các bạn kế toán
6. Nộp báo cáo thuế lên cơ quan thuế theo quy định:
Các loại báo cáo thuế theo quy định của cơ quan thuế sẽ được kế toán dịch vụ nộp Online qua các cổng thông tin và theo đúng thời hạn quy định
7. Hoàn thiện chứng từ và lập sổ sách kế toán, cụ thể:
- Lập các chứng từ kế toán: nhập, xuất, thu, chi;
- Lập các sổ chi tiết tính giá thành sản phẩm, sổ kho hàng hóa, phải thu, phải trả;
- Lập các mẫu biểu phân bổ, khấu hao… theo quy định;
- Lập sổ cái các tài khoản;
- Lập sổ nhật ký chung;
- Lập quyết toán thuế TNDN, thuế TNCN.
8. Lập báo cáo tài chính cuối năm và bàn giao sổ sách cho doanh nghiệp khi có yêu cầu
Trên đây là những công việc mà một kế toán dịch vụ khi thực hiện công việc cho một doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ kế toán ở khu vực Bạc Liêu xin mời bạn lựa chọn những nhân sự phù hợp dưới đây đã được Sanketoan phân chia theo từng Quận/ Huyện/TP:
Dưới đây là danh sách kế toán dịch vụ tại Bạc Liêu :
+ Kế toán dịch vụ tại TP Bạc Liêu : Xem tại đây
Podcast tình huống kế toán mới nhất
1. Không đóng BHXH là gì theo Luật BHXH 2024? Căn cứ Điều 39 Luật Bảo hiểm xã hội 2024, quy định hành vi trốn đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp của người sử dụng lao động như sau: “1. Trốn đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp là hành vi của người sử dụng lao động thuộc một trong các trường hợp sau đây để không đóng hoặc đóng không đầy đủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động: a) Sau 60 ngày kể từ ngày hết thời hạn quy định tại khoản 1 Điều 28 của Luật này mà người sử dụng lao động không đăng ký hoặc đăng ký không đầy đủ số người phải tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc; b) Sau 60 ngày kể từ ngày hết thời hạn phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp mà người sử dụng lao động không đăng ký hoặc đăng ký không đầy đủ số người phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp;
Nghị định 104/2025/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 01/7/2025) quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Công chứng 2024, thay thế toàn bộ Nghị định 29/2015/NĐ-CP. Cùng theo dõi những điểm mới của Nghị định 104 so với Nghị định 29 trong bài viết dưới đây. 1. Mở rộng phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng được mở rộng Tại Điều 1 Nghị định 29/2015/NĐ-CP, phạm vi điều chỉnh chủ yếu bao gồm các nội dung về chuyển đổi Phòng công chứng, điều kiện trụ sở, bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp của công chứng viên, hợp nhất, sáp nhập, chuyển nhượng Văn phòng công chứng. Khoản 1 và 2 Điều 1 Nghị định 104/2025/NĐ-CP đã mở rộng phạm vi điều chỉnh, bao gồm việc quy định chi tiết nhiều điều khoản mới của Luật Công chứng 2024 và các biện pháp thi hành, như: việc chuyển đổi, giải thể Phòng công chứng; tổ chức Văn phòng công chứng theo loại hình doanh nghiệp tư nhân…
Bắt buộc xuất hóa đơn cho khách hàng cá nhân không lấy hóa đơn Theo quy định tại khoản 1 Điều 4 Nghị định 123/2020/NĐ-CP, sửa đổi bởi Nghị định 70/2025/NĐ-CP, khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, người bán phải lập hóa đơn để giao cho người mua. Bao gồm cả các trường hợp hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, quảng cáo, hàng mẫu; hàng hóa, dịch vụ dùng để cho, biếu, tặng, trao đổi, trả thay lương cho người lao động và tiêu dùng nội bộ (trừ hàng hóa luân chuyển nội bộ để tiếp tục quá trình sản xuất); xuất hàng hóa dưới các hình thức cho vay, cho mượn hoặc hoàn trả hàng hóa. Và các trường hợp lập hóa đơn thay thế, điều chỉnh hóa đơn điện tử theo quy định tại Điều 19 Nghị định này.
Đây là nội dung đáng chú ý tại Nghị quyết 198/2025/QH15 về một số cơ chế, chính sách đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân được Quốc hội khóa XV, kỳ họp thứ 9 thông qua ngày 17/5/2025. Nghị quyết 198/2025/QH15 áp dụng đối với doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh và tổ chức, cá nhân khác có liên quan. Điều 10 Nghị quyết 198/2025/QH15 về hỗ trợ thuế, phí, lệ phí có nêu cụ thể như sau: (1) Miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong thời hạn 02 năm và giảm 50% số thuế phải nộp trong 04 năm tiếp theo đối với thu nhập từ hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của: Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo Công ty quản lý quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Tổ chức trung gian hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Để tuyển dụng hoặc tìm việc hiệu quả . Vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN hoặc ĐĂNG KÝ TƯ VẤN để được hỗ trợ ngay !