Ngày đăng tin : 18/07/2024
Chia sẻ thông tin hữu ích
Một kế toán dịch vụ ở khu vực của Bạc Liêu có trên Sanketoan sẽ làm những công việc gì cho doanh nghiệp:
1. Tư vấn cho khách hàng sử dụng hóa đơn đầu vào, đầu ra hợp lý:
Tuỳ theo từng loại hình doanh nghiệp, từng loại hình kinh doanh mà kế toán dịch vụ sẽ tư vấn cho bạn sử dụng hoá đơn như thế nào cho hợp lý. Sử dụng của nhà cung cấp hoá đơn nào cho thuận tiện và ổn định.
2. Nhận hóa đơn, chứng từ kế toán tận nơi:
Hoá đơn chứng từ là những giấy tờ quan trọng không thể để thất lạc. Để đảm bảo an toàn, công ty nên bàn giao trực tiếp cho kế toán dịch vụ và có ký tá với nhau. Với những khách hàng ở Bạc Liêu công ty nên tìm kiếm những kế toán dịch vụ ở gần để thuận lợi cho công việc
3. Phân loại, kiểm tra tính hợp lệ của chứng từ gốc:
Kế toán dịch vụ sau khi nhận được chứng từ, sẽ tiến hành kiểm tra và phản hồi lại cho khách hàng
4. Cân đối thuế GTGT đầu vào, đầu ra:
Kế toán dịch vụ sẽ cân đối giữa thuế đầu vào và đầu ra và phản hồi lại cho doanh nghiệp việc thừa thiếu chứng từ.
5. Lập tờ khai báo cáo thuế, khai báo thuế TNCN, tạm tính thuế TNDN:
Kế toán dịch vụ tiến hành thực hiện công việc lập các báo cáo liên quan trên các phần mềm kế toán sẽ được Sanketoan cung cấp miễn phí cho các bạn kế toán
6. Nộp báo cáo thuế lên cơ quan thuế theo quy định:
Các loại báo cáo thuế theo quy định của cơ quan thuế sẽ được kế toán dịch vụ nộp Online qua các cổng thông tin và theo đúng thời hạn quy định
7. Hoàn thiện chứng từ và lập sổ sách kế toán, cụ thể:
- Lập các chứng từ kế toán: nhập, xuất, thu, chi;
- Lập các sổ chi tiết tính giá thành sản phẩm, sổ kho hàng hóa, phải thu, phải trả;
- Lập các mẫu biểu phân bổ, khấu hao… theo quy định;
- Lập sổ cái các tài khoản;
- Lập sổ nhật ký chung;
- Lập quyết toán thuế TNDN, thuế TNCN.
8. Lập báo cáo tài chính cuối năm và bàn giao sổ sách cho doanh nghiệp khi có yêu cầu
Trên đây là những công việc mà một kế toán dịch vụ khi thực hiện công việc cho một doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ kế toán ở khu vực Bạc Liêu xin mời bạn lựa chọn những nhân sự phù hợp dưới đây đã được Sanketoan phân chia theo từng Quận/ Huyện/TP:
Dưới đây là danh sách kế toán dịch vụ tại Bạc Liêu :
+ Kế toán dịch vụ tại TP Bạc Liêu : Xem tại đây
Podcast tình huống kế toán mới nhất
Bộ Xây dựng đã ban hành Công văn 4377/BXD-VP yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ tập trung thực hiện các nhiệm vụ nhằm cải cách mạnh mẽ thủ tục trong lĩnh vực xây dựng. Thực hiện Công điện 78/CĐ-TTg và Nghị quyết 66/NQ-CP của Chính phủ về cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC), tại Công văn 4377/BXD-VP ngày 02/6/2025, Bộ Xây dựng chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ nhằm mục tiêu cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính: - Giảm tối thiểu 30% thời gian giải quyết TTHC. - Giảm 30% chi phí tuân thủ TTHC.
Làn sóng hộ kinh doanh từ chối nhận chuyển khoản lan rộng, chuyện gì đang xảy ra? Trong vài năm gần đây, người tiêu dùng ở các thành phố lớn và đặc biệt là người trẻ đã quen với việc thanh toán bằng hình thức chuyển khoản khi đi ăn uống, mua sắm. Tuy nhiên vài ngày qua, không ít các cửa hàng ăn uống, tạp hóa, sạp hàng thực phẩm lại đồng loạt treo bảng “không nhận chuyển khoản”, các mã QR cũng đã biến mất. Đối với hoạt động kinh doanh online, nhiều người cũng nhiều thay đổi cách nhận tiền như thay đổi tài khoản, không nhận đơn COD… Một số đơn vị kinh doanh chấp nhận chuyển khoản nhưng thông báo cộng thêm phí thuế, hoặc giữ nguyên giá nếu khách trả tiền mặt.
Mức phạt hành chính Điều 46 Nghị định 98/2020/NĐ-CP quy định phạt tiền từ 10 - 20 triệu đồng đối với các hành vi vi phạm về bảo vệ thông tin của người tiêu dùng, làm lộ thông tin khách hàng, bao gồm: Không thông báo rõ ràng, công khai với người tiêu dùng về mục đích trước khi thực hiện hoạt động thu thập, sử dụng thông tin của người tiêu dùng theo quy định; Sử dụng thông tin của người tiêu dùng không phù hợp với mục đích đã thông báo với người tiêu dùng mà không được người tiêu dùng đồng ý theo quy định; Không bảo đảm an toàn, chính xác, đầy đủ đối với thông tin của người tiêu dùng khi thu thập, sử dụng, chuyển giao theo quy định; Không tự điều chỉnh hoặc không có biện pháp để người tiêu dùng cập nhật, điều chỉnh thông tin khi phát hiện thấy thông tin không chính xác theo quy định;
1. Điều kiện giải quyết tranh chấp bằng trọng tài Căn cứ vào Điều 5 Luật Trọng tài thương mại năm 2010, điều kiện để tranh chấp có thể được giải quyết bằng phương thức Trọng tài bao gồm: Các bên có thỏa thuận Trọng tài. Thỏa thuận có thể được lập trước hoặc sau khi xảy ra tranh chấp (Ví dụ: (1) Trước khi hợp tác hoặc giao dịch, các bên có thể lập thỏa thuận trọng tài quy định phạm vi áp dụng đối với mọi tranh chấp có thể phát sinh liên quan đến quan hệ hợp tác/giao dịch đó; hoặc (2) Sau khi phát sinh tranh chấp và trải qua nhiều lần đàm phán, thương lượng nhưng không thành công, các bên có thể đồng ý ký thỏa thuận trọng tài quy định rõ ràng tranh chấp này sẽ được giải quyết bằng phương thức trọng tài thương mại)
Để tuyển dụng hoặc tìm việc hiệu quả . Vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN hoặc ĐĂNG KÝ TƯ VẤN để được hỗ trợ ngay !