Ngày đăng tin : 09/03/2024
Chia sẻ thông tin hữu ích
Đề xuất thêm yêu cầu với KOLs khi quảng cáo sản phẩm
Cụ thể, khoản 19 Điều 1 dự thảo Luật sửa đổi Luật Quảng cáo có bổ sung yêu cầu với người chuyển tải sản phẩm quảng cáo có tầm ảnh hưởng mà hiện nay là các nghệ sĩ, KOLs có lượng người theo dõi, đăng ký từ 500.000 người trở lên.
Cụ thể, yêu cầu với những người này khi quảng cáo như sau:
- Phải tuân thủ các quy định về quảng cáo sản phẩm và tính năng, chất lượng hàng hóa, dịch vụ khi thực hiện quảng cáo.
- Khi thực hiện quảng cáo sản phẩm thì phải có hợp đồng bằng văn bản với tổ chức, cá nhân có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo và được những cá nhân, tổ chức này đồng ý, xác nhận vào nội dung quảng cáo trước khi thực hiện.
- Phải có bằng chứng cụ thể về việc trực tiếp sử dụng sản phẩm khi đăng tải ý kiến, cảm nhận về việc sử dụng hàng hóa, dịch vụ trên mạng xã hội.
Như vậy, dự kiến sẽ thêm khung pháp lý cho các nghệ sĩ, KOLs quảng cáo sản phẩm trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook. TikTok… đang phổ biến ngày nay.
Hiện nay, với sự phát triển của mạng xã hội, có không ít nghệ sĩ, người nổi tiếng thực hiện việc livestream để giới thiệu, quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ.
Tuy nhiên, bởi sự phát triển quá mạnh mẽ đồng thời chưa có cơ chế cụ thể cho loại hình quảng cáo này nên có không ít người lợi dụng sự nổi tiếng của mình để giới thiệu, quảng cáo hàng hóa không đảm bảo chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống của người tiêu dùng.
Đồng thời, khoản 5 Điều 1 dự thảo Luật sửa đổi cũng bổ sung quyền, nghĩa vụ của người quảng cáo là phải chịu trách nhiệm trực tiếp về nội dung quảng cáo liên quan đến tính năng, chất lượng, công dụng và tác dụng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ…
Đề xuất về quảng cáo mỹ phẩm từ 01/01/2026
Bên cạnh bổ sung đề xuất thêm yêu cầu với KOLs khi quảng cáo sản phẩm, dự thảo này cũng bổ sung quy định về quảng cáo mỹ phẩm:
- Các thông tin bắt buộc trong nội dung quảng cáo:
Tên, tính năng, công dụng của mỹ phẩm;
Tên, địa chỉ trụ sở của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường;
Cảnh báo theo quy định của pháp luật.
- Nội dung quảng cáo mỹ phẩm không được để người tiêu dùng nhầm lẫn đó là thuốc.
- Khi thực hiện việc quảng cáo trên báo nói, báo hình thì người nổi tiếng có trách nhiệm quảng cáo phải đọc rõ ràng nội dung tên mỹ phẩm, tính năng, công dụng của mỹ phẩm đó và các cảnh báo theo quy định.
Trong khi đó, theo quy định hiện nay tại Điều 19 Luật Quảng cáo số 16/2012/QH13, nội dung quảng cáo chỉ được yêu cầu là phải đảm bảo trung thực, chính xác, rõ ràng, không gây thiệt hại cho người sản xuất, kinh doanh và tiếp nhận quảng cáo.
Có thể thấy, đề xuất mới đã quy định chi tiết về các đối tượng sản phẩm khác nhau sẽ có các yêu cầu khác nhau cần nắm được mà không chỉ yêu cầu chung chung áp dụng với mọi sản phẩm được quảng cáo.
Nguồn: Sưu tầm Internet
Podcast tình huống kế toán mới nhất
Nghị định 153/2024/NĐ-CP quy định phí bảo vệ môi trường đối với khí thải được Chính phủ ban hành ngày 21/11/2024. Nghị định 153/2024/NĐ-CP quy định về: Đối tượng chịu phí và người nộp phí; Tổ chức thu phí; Phương pháp tính phí, mức thu phí, kê khai, thẩm định tờ khai và nộp phí, quản lý và sử dụng phí bảo vệ môi trường đối với khí thải. Điều 3 Nghị định 153/2024/NĐ-CP quy định đối tượng chịu phí và người nộp phí như sau:
Hồ sơ và trình tự, thủ tục xử lý nợ theo Nghị quyết 94 năm 2019 vừa được Bộ Tài chính quy định chi tiết tại Thông tư 69/2020/TT-BTC ngày 15/7/2020. Theo đó, một trong những trường hợp hủy khoanh nợ tiền thuế, hủy xóa nợ tiền phạt chậm nộp, tiền chậm nộp là người nộp thuế đã được khoanh nợ, xóa nợ nhưng cơ quan có thẩm quyền, cơ quan quản lý thuế phát hiện việc khoanh nợ, xóa nợ không đúng theo quy định.
Việc người lao động tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) với mức đóng là bao nhiêu ảnh hưởng lớn đến quyền lợi của họ như tiền thai sản, tiền lương hưu. Vì thế, mức tiền lương tháng tối thiểu và tối đa đóng BHXH quy định thế nào là vấn đề nhiều người quan tâm. Mức tiền lương tháng tối thiểu và tối đa đóng BHXH
Theo đó, Điều 3 Thông tư 23/2024/TT-BCT quy định danh mục vật liệu nổ công nghiệp được phép sản xuất, kinh doanh, sử dụng ở Việt Nam từ 01/01/2025 gồm: (1) Thuốc nổ công nghiệp, phụ kiện nổ công nghiệp, thuốc nổ mạnh quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 23/2024/TT-BCT, cụ thể như: - Thuốc nổ công nghiệp: Thuốc nổ Amonit AD1; Thuốc nổ TNP1; Thuốc nổ bột không có TNT dùng cho lộ thiên; Thuốc nổ ANFO; Thuốc nổ ANFO chịu nước; Thuốc nổ nhũ tương dùng cho lộ thiên; Thuốc nổ nhũ tương năng lượng cao dùng cho lộ thiên; Thuốc nổ nhũ tương dùng cho mỏ hầm lò, công trình ngầm không có khí nổ;…
Để tuyển dụng hoặc tìm việc hiệu quả . Vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN hoặc ĐĂNG KÝ TƯ VẤN để được hỗ trợ ngay !