Ngày đăng tin : 06/02/2020
Chia sẻ thông tin hữu ích
Để viết được một đơn xin việc ấn tượng bạn cần phải lưu ý những vấn đề gì, các nội dung cần phải trình bày ra sao?
Bất cứ ai trong đời cũng phải đi xin việc ít thì cũng một lần và đa số là đi xin việc nhiều lần. Đặc biệt đối với các bạn kế toán thường phải nhảy việc để tích lũy thêm kinh nghiệm, do đó bạn cũng cần lưu cho mình vài bộ đơn xin việc để gửi khi có cơ hội xin việc, khi cần đến thì có thể gửi ngay. Vì cơ hội xin việc của bạn nhiều lúc chỉ có một lần duy nhất và không chờ đợi ai chậm chạp.
Việc tạo đơn xin việc cũng cần đảm bảo tạo được ấn tượng đầu tiên của bạn đối với nhà tuyển dụng. Vì ngay từ đầu nhà tuyển dụng không phải là nhìn thấy bạn mà nhìn thấy đơn xin việc của bạn và hồ sơ của bạn.
Các mẫu đơn xin việc cần phải nêu bật được các đặc điểm như:
+ Cá tính hóa: Tuy nội dung và hình thức của đơn xin việc có yêu cầu và quy định nhất định, nhưng để đạt được mục đích làm cho nhà tuyển dụng chú ý và thích thú thì hãy cố gắng viết thật sinh động, thân mật, thể hiện rõ cá tính của người viết.
+ Tính chủ quan: Hãy diễn đạt ý muốn và nguyện vọng chủ quan của người xin việc.
+ Tính đơn giản và nhạy bén: Hãy bỏ đi những từ ngữ sáo rỗng, tránh lặp lại cách dùng từ, và cũng không được lặp lại lý lịch tóm tắt của cá nhân.
Về hình thức, đơn xin việc không khác gì các loại thư từ bình thường và thư từ công vụ khác. Mẫu đơn xin việc thường có: đầu thư, ngày, tháng, địa chỉ người nhận thư, cách xưng hô, nội dung chính, kết thúc và những câu nói ấn tượng mang tính xã giao, ký tên.
Đơn xin việc cần trình bày đầy đủ các nội dung sau:
+ Diễn đạt ý muốn được chấp nhận vào làm việc, đồng thời cũng cần phải nhắc đến những cơ quan thông tin đại chúng, trung tâm hoặc người giới thiệu thông tin việc làm cho mình. Sàn kế toán hướng tới là một đơn vị bảo hộ uy tín cho những ứng viên nộp hồ từ trang thương mại điện tử này.
+ Hãy nói rõ về năng lực chuyên môn, khả năng cá nhân và kinh nghiệm công tác của bản thân, nhằm đảm bảo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
+ Hãy đề nghị công ty tuyển dụng có hồi âm để tiến tới tiếp xúc (như thi phỏng vấn, thi viết).
Yêu cầu đối với việc trình bày của mẫu đơn xin việc:
Những yêu cầu về việc trình bày đối với đơn xin việc cũng tương tự như với lý lịch cá nhân. Bạn cần diễn tả rõ ràng, dễ hiểu đồng thời chú ý đến những vấn đề sau:
+ Trình bày trên giấy A4, chỉ dùng một mặt của giấy không nên dùng hai mặt của tờ giấy đó.
+ Nếu bạn đánh máy đơn xin việc thì lưu ý Khi sử dụng font chữ, cần sử dụng những loại font chữ thường được dùng để đánh văn bản như Time new roman, cỡ chữ 13 hoặc 14 đều được. Khi đã chọn rồi thì phải thống nhất cỡ chữ, kiểu chữ trong cả tổng thể đơn xin việc đó. Tuy nhiên bạn nên viết tay đơn xin việc của mình và sử dụng một màu mực duy nhất.
+ Không được đánh sai dấu, viết sai chính tả. Chữ cái đầu tiên bao giờ cũng phải viết hoa;
+ Muốn nhấn mạnh câu, từ nào thì có thể sử dụng gạch chân hoặc là in nghiêng
Đơn xin việc tốt nhất nên gửi cho cá nhân, trừ trường hợp công ty quy định là gửi về Phòng Nhân sự hoặc Phòng Tuyển dụng. Nếu được thì nên gửi cho người có toàn quyền quyết định tuyển dụng.
Nội dung cần phải thực tế. Trước khi viết cần phải tìm hiểu về công ty mình định xin việc, cần phải tỏ rõ sự quan tâm, tự hào, trách nhiệm với công ty và nhiệt tình với công việc, tránh cứng nhắc và khi viết cần phải thể hiện được trình độ chuyên môn và có thái độ chân thành, hợp tác.
Những lưu ý cần thiết đối với 1 kế toán khi gửi hồ sơ đi tìm việc:
+ Các bạn kế toán mới ra trường khi gửi hồ sơ rất dễ gửi hồ sơ qua Email 1 cách đồng loạt (BCC và CCC qua Email) cho cùng một lúc rất nhiều nhà tuyển dụng. Phạm phải sai lầm này hồ sơ của bạn sẽ bị loại ngay lập tức.
+ Gửi Emai không có tiêu đề: Thể hiện sự không chuyên nghiệp và thiếu tôn trọng của chính bạn với nhà tuyển dụng.
+ Hãy photo một bản sao hồ sơ xin việc để kiểm tra lại cũng như lưu trữ trước khi nộp
+ Kiểm soát lại hồ sơ đã đến nơi và đến đúng địa chỉ
+ Liên tục theo dõi đơn vị tuyển dụng có yêu cầu bổ sung hồ sơ hay không
+ Cập nhập kịp thời thông báo phỏng vấn hay thử việc
Đừng bỏ lỡ những lưu ý nhỏ nhặt góp phần cho quá trình nộp hồ sơ xin việc của bạn diễn ra suôn sẻ nhất!
Nguồn: Sưu tầm
Podcast tình huống kế toán mới nhất
Điều 4 Thông tư 12/2025/TT-BNV hướng dẫn việc tính, việc xác định thời gian hưởng chế độ ốm đau theo quy định tại Điều 43 của Luật Bảo hiểm xã hội thực hiện như sau: - Thời gian tối đa hưởng chế độ ốm đau trong năm 2025 theo quy định tại khoản 1 Điều 43 của Luật Bảo hiểm xã hội không bao gồm thời gian đã nghỉ việc hưởng chế độ ốm đau đối với trường hợp bắt đầu nghỉ việc hưởng chế độ ốm đau do mắc bệnh thuộc danh mục bệnh cần chữa trị dài ngày trước ngày 01/7/2025. Thời gian tối đa hưởng chế độ ốm đau trong một năm theo quy định tại khoản 1 Điều 43 của Luật Bảo hiểm xã hội không phụ thuộc vào thời điểm bắt đầu tham gia bảo hiểm xã hội của người lao động. Điều 43 Luật Bảo hiểm xã hội 2024 quy định: 1. Thời gian tối đa hưởng chế độ ốm đau trong một năm (từ ngày 01 tháng 01 đến ngày 31 tháng 12) đối với đối tượng quy định tại các điểm a, b, c, i, k, l, m và n khoản 1 và khoản 2 Điều 2 của Luật này tính theo ngày làm việc không kể ngày nghỉ lễ, tết, ngày nghỉ hằng tuần và được quy định như sau:
1. Thay đổi về chế độ ốm đau - Luật Bảo hiểm xã hội 2024 sửa đổi quy định về chế độ ốm đau dài ngày, theo đó người lao động được hưởng chế độ ốm đau dài ngày từ 30 đến 70 ngày tùy theo điều kiện làm việc với mức hưởng bằng 75%, sau đó vẫn tiếp tục điều trị được hưởng tiếp chế độ ốm đau với mức thấp hơn (65%, 55%, 50%). - Bổ sung quy định trong tháng đầu làm việc hoặc trở lại làm việc mà người lao động nghỉ việc hưởng chế độ ốm đau từ 14 ngày trở lên thì vẫn phải đóng BHXH của tháng đó. Luật mới đã bỏ quy định về việc cho người mắc bệnh dài ngày nghỉ đến 180 ngày. Thay vào đó, Điều 43 quy định, thời gian nghỉ chế độ ốm đau của người lao động đều được xác định thời gian đóng bảo hiểm và điều kiện làm việc, không phân biệt người đó mắc bệnh gì.
Theo quy định tại Điều 26 Nghị định 181/2025/NĐ-CP, cơ sở kinh doanh phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt đối với hàng hóa, dịch vụ mua vào (bao gồm cả hàng hóa nhập khẩu) từ 05 triệu đồng trở lên đã bao gồm thuế giá trị gia tăng. Trong đó: Chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt là chứng từ chứng minh việc thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của Nghị định số 52/2024/NĐ-CP. Một số trường hợp đặc thù theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 14 Luật Thuế giá trị gia tăng bao gồm:
Nghị định 168/2025/NĐ-CP của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp được ban hành ngày 30/6/2025 và hiệu lực từ 01/7/2025. Nghị định 168/2025/NĐ-CP của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp được ban hành ngày 30/6/2025 và hiệu lực từ 01/7/2025. Nghị định 168/2025/NĐ-CP quy định về: Hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký doanh nghiệp; Quy định về đăng ký và hoạt động của hộ kinh doanh; Quy định việc liên thông thủ tục đăng ký doanh nghiệp, đăng ký hộ kinh doanh; Đăng ký doanh nghiệp, đăng ký hộ kinh doanh qua mạng thông tin điện tử; Cung cấp thông tin đăng ký doanh nghiệp, đăng ký hộ kinh doanh, khai thác và chia sẻ thông tin doanh nghiệp;
Để tuyển dụng hoặc tìm việc hiệu quả . Vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN hoặc ĐĂNG KÝ TƯ VẤN để được hỗ trợ ngay !