Công ty cổ phần Cảng Quốc tế Sông Lam
Địa chỉ:Nhà C Ngõ 278 Tôn Đức Thắng, Phường Hàng Bột
Website :
Công ty cổ phần Quốc tế Cảng Sông Lam đang vận hành thành công 03 bến cảng tổng hợp tại Cảng Tổng hợp Quốc tế Sông Lam tại Xã Nghi Thiết, tỉnh Nghệ An, qua đó khẳng định năng lực chuyên môn và tinh thần trách nhiệm trong việc bảo đảm chất lượng dịch vụ cũng như an toàn hàng hải. Việc tiếp tục triển khai Bến cảng Tổng hợp Quốc tế Hòn La tiếp tục là bước tiến quan trọng, thể hiện sự nỗ lực không ngừng của tập thể công ty trên hành trình đóng góp vào sự phát triển chung của ngành logistics và kinh tế khu vực.
Bến cảng Tổng hợp Quốc tế Hòn La được xây dựng tại một vị trí địa lý rất thuận lợi, có tiềm năng phát triển lớn với thông tin sau:
- Địa chỉ tại xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.
- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu số 0108872052, ngày cấp 20/08/2019, đăng kí thay đổi lần thứ 3 ngày 05/09/2022, cơ quan cấp Sở KH&ĐT Tỉnh Quảng Bình.
- Ngành nghề đăng ký kinh doanh: vận tải hành khách đường bộ trong nội thành, ngoại thành (trừ vận tải bằng xe buýt), vận tải hàng hoá đường thuỷ nội địa, kho bãi và lưu giữ hàng hoá, bốc xếp hàng hoá…
- Mục tiêu đầu tư: Đầu tư xây dựng khu bến cảng tổng hợp phục vụ cho Khu kinh tế Hòn La, các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, kết hợp tiếp chuyển hàng cho CHDCND Lào, vùng Đông Bắc Thái Lan về cảng Hòn La và tiếp nhận tàu khách quốc tế.
- Quy mô đầu tư:
+ Diện tích sử dụng: Khoảng 39,22 ha bao gồm diện tích công trình cảng (khu bến, khu kho bãi hàng, khu hạ tầng kỹ thuật, khu văn phòng điều hành), mặt nước trước bến(khu neo đậu, kết nối tuyến luồng).
+ Công suất thiết kế: Bến cập tàu dạng liền bờ gồm 04 bến: Bến số 1 có chiều dài bến 230m tiếp nhận tàu trọng tải 70.000DWT , bến số 2, số 3 chiều dài mỗi bến 240m, tiếp nhận tàu trọng tải 50.000DWT đến 70.000DWT, bến số 4 chiều dài 260m tiếp nhận tàu trọng tải 70.000 DWT.
+ Giai đoạn 1: Khởi công quý I năm 2025, hoàn thành hết quý IV năm 2026;
+ Giai đoạn 2: Từ năm 2027 đến hết năm 2029.
- Chức năng của dự án: Bốc xếp các loại hàng hóa tổng hợp, hàng rời, container, hàng lỏng (trừ xăng, dầu), kết hợp tiếp nhận tàu khách quốc tế phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa các khu kinh tế, khu công nghiệp tỉnh Quảng Bình, trung chuyển hàng hóa Quốc tế và tiếp nhận tàu khách quốc tế. Năng lực dự kiến thông qua cảng trong giai đoạn 1 là 3 triệu tấn/năm và đến giai đoạn 2: đến 6,0 triệu tấn/năm.
+ Về hiệu quả kinh tế xã hội:
Dự án Cảng tổng hợp quốc tế Hòn La nằm trên vịnh Hòn La, Quảng Bình. Đây là khu vực có địa hình độ sâu trung bình từ -5m ÷ -10m (theo hệ hải đồ). Ngoài ra, khu vực dự án nằm cách quốc lộ 1A 5km về phía Tây, cách thành phố Đồng Hới 60km về phía Bắc, cách cửa khẩu Cha Lo 160km thuận lợi cho việc đầu tư và kinh doanh của Dự án. Đầu tư xây dựng công trình cảng là đầu tư vào cơ sở hạ tầng xã hội. Do vậy cảng không chỉ mang lại lợi nhuận cho Chủ đầu tư mà còn mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội to lớn cho khu vực nghiên cứu nói riêng và cho cả nước nói chung, cụ thể như: Kịp thời đáp ứng nhu cầu bốc xếp, vận chuyển hàng hóa, khai thác các khu công nghiệp trong tỉnh, góp phần thúc đẩy sự lưu thông hàng hóa cho toàn khu vực, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tỉnh Quảng Bình nói riêng và khu vực miền trung nói chung, tạo sự lan tỏa tích cực đối với các ngành kinh tế khác trong khu vực. Hỗ trợ cho hoạt động của cảng biển, đặc biệt là nâng cao năng lực cạnh tranh cho các bến cảng biển vùng. Góp phần thực hiện được “Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Sau khi dự án hoàn thành sẽ mở ra cơ hội việc làm cho một số lượng lớn lao động tại địa phương và thúc đẩy sự phát triển của các lĩnh vực dịch vụ khác có liên quan như: Đào tạo nghề; logistic; thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư vào các khu công nghiệp của tỉnh Quảng Bình, tạo điều kiện để tỉnh Quảng Bình thực hiện được chương trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa; hỗ trợ hoạt động đầu tư xây dựng, XNK hàng hóa cho các doanh nghiệp sản xuất, XNK, các KCN trong vùng trong việc cung ứng nguyên vật liệu và phân phối hàng hóa đi tiêu thụ; giảm được mật độ giao thông đường bộ, giảm được tai nạn giao thông; góp phần tăng GDP hàng năm của tỉnh.- Tên khách hàng vay vốn: Công ty cổ phần cảng Hòn La


Chia sẻ Zalo 
.png)