* Quản lý kế toán
- Xây dựng, tổ chức và giám sát bộ máy kế toán của công ty.
- Đảm bảo các quy trình kế toán, sổ sách, chứng từ tuân thủ quy định pháp luật (chuẩn mực kế toán, thuế, kiểm toán).
- Quản lý, kiểm tra và phê duyệt các loại báo cáo tài chính (báo cáo thuế, báo cáo kết quả kinh doanh, bảng cân đối kế toán).
- Lập báo cáo tài chính định kỳ (hàng tháng, quý, năm) và giải trình khi cần thiết.
- Hỗ trợ kiểm toán nội bộ và bên ngoài.
* Quản lý tài chính
- Lập kế hoạch tài chính ngắn hạn và dài hạn cho công ty.
- Xây dựng ngân sách, kiểm soát chi phí và quản lý dòng tiền để đảm bảo nguồn tài chính cho hoạt động kinh doanh.
- Phân tích tình hình tài chính và đưa ra các dự báo, đề xuất chiến lược nhằm tối ưu hóa lợi nhuận và hiệu quả sử dụng vốn.
- Kiểm tra, giám sát và quản lý các khoản vay, đầu tư, tín dụng.
* Kiểm soát chi phí và rủi ro tài chính
- Theo dõi và kiểm soát các khoản chi phí hoạt động, đảm bảo các khoản chi hợp lý và tối ưu.
- Đánh giá, nhận diện và quản lý các rủi ro tài chính có thể xảy ra.
- Đề xuất các phương án giảm thiểu rủi ro và quản lý nguồn lực hiệu quả.
* Quản lý thuế và pháp lý tài chính:
- Quản lý việc kê khai, nộp thuế đúng hạn theo quy định pháp luật.
- Kiểm tra, giám sát và đảm bảo các hoạt động tài chính phù hợp với quy định pháp luật hiện hành.
- Làm việc với cơ quan thuế, kiểm toán, ngân hàng hoặc đối tác liên quan khi cần.
* Hỗ trợ và đào tạo
- Đào tạo, hướng dẫn và phân công công việc cho nhân viên kế toán, tài chính.
* Tư vấn Hội đồng quản trị
- Lên kế hoạch và phương án Tài chính cho các Dự Án mới, kế hoạch, chiến lược trong một năm kinh doanh.
- Hỗ trợ HĐQT/Ban Giám Đốc trong việc ra quyết định dựa trên các số liệu tài chính chính xác và báo cáo phân tích.