1. Xử lý Nghiệp vụ & Sổ sách Kế toán
• Thực hiện tổng hợp và kiểm tra các nghiệp vụ kế toán phát sinh liên quan đến mua hàng, bán hàng, kho, tài sản cố định, chi phí và các nghiệp vụ liên quan.
• Kiểm tra tính hợp lệ, hợp pháp của chứng từ kế toán trước khi ghi nhận.
• Phối hợp theo dõi chi phí sản xuất, chi phí vận hành và các khoản chi phát sinh.
• Hỗ trợ công tác tính giá thành sản xuất theo hướng dẫn và quy trình của Công ty.
• Tham gia, phối hợp kiểm kê định kỳ, xử lý kiểm kê.
• Theo dõi công nợ phải thu – phải trả; đối chiếu công nợ với khách hàng, nhà cung cấp định kỳ.
• Theo dõi, đối chiếu số liệu chi tiết và tổng hợp; đảm bảo số liệu chính xác, nhất quán.
• Thực hiện các bút toán phân bổ, kết chuyển cuối kỳ theo hướng dẫn của Kế toán trưởng.
2. Báo cáo thuế & Báo cáo tài chính
• Thực hiện kê khai các loại thuế phát sinh (GTGT, TNCN, TNDN,…) theo quy định.
• Chuẩn bị hồ sơ, chứng từ phục vụ công tác quyết toán thuế.
• Theo dõi, cập nhật các quy định thuế liên quan đến nghiệp vụ phụ trách.
• Tổng hợp số liệu phục vụ cho việc lập báo cáo tài chính, báo cáo thuế và các báo cáo kế toán nội bộ định kỳ theo phân công.
• Phối hợp cung cấp số liệu, giải trình khi có yêu cầu từ Kế toán trưởng, Ban Lãnh đạo hoặc cơ quan thuế.
3. Phối hợp & Nhiệm vụ khác
• Phối hợp với các bộ phận liên quan (sản xuất, kho, mua hàng, kinh doanh,…) trong công tác thu thập, đối chiếu và kiểm soát số liệu.
• Lưu trữ, quản lý hồ sơ, chứng từ kế toán theo quy định.
• Đề xuất cải tiến quy trình nghiệp vụ kế toán để nâng cao hiệu quả, tham gia vào việc tối ưu hóa phần mềm kế toán/ERP.
• Thực hiện các công việc khác theo phân công của Kế toán trưởng.