Quản lý và thực hiện các hoạt động kế toán hàng ngày:
- Ghi nhận, kiểm tra và hạch toán các nghiệp vụ phát sinh hàng ngày liên quan đến thu – chi, công nợ, hàng tồn kho.
- Hạch toán thu nhập, chi phí, khấu hao, tài sản cố định, công nợ, nghiệp vụ khác và thuế GTGT theo quy định.
- Theo dõi và quản lý tổng quát công nợ toàn công ty.
Thực hiện báo cáo và phân tích tài chính:
- Báo cáo thu chi nội bộ định kỳ (ngày/tuần/tháng) và Theo dõi doanh thu – chi phí theo từng cửa hàng
- Lập Báo cáo nội bộ theo tháng cho từng cửa hàng
- Lập tờ khai thuế GTGT, TNCN, BCTC theo quý, năm
Hỗ trợ công tác kiểm toán, quyết toán và làm việc với cơ quan chức năng:
- Chuẩn bị hồ sơ, chứng từ kế toán phục vụ công tác kiểm toán nội bộ và kiểm toán độc lập.
- Phối hợp thực hiện quyết toán thuế, lập báo cáo thuế GTGT, TNCN và các báo cáo liên quan.
- Giải trình số liệu và cung cấp hồ sơ, chứng từ cho cơ quan thuế, kiểm toán, thanh tra, khi có yêu cầu.
- Tham gia phối hợp công tác kiểm tra, kiểm kê tại các đơn vị cơ sở theo định kỳ hoặc đột xuất.
- Thống kê và tổng hợp số liệu kế toán phục vụ các yêu cầu của Ban Giám đốc.
Lưu trữ hồ sơ dữ liệu và các vấn đề liên quan:
- Lưu trữ dữ liệu kế toán, hồ sơ chứng từ đầy đủ, đúng quy định và dễ dàng truy xuất.
- Đảm bảo tính tuân thủ với quy định pháp luật, chính sách thuế và chuẩn mực kế toán hiện hành.