Mô tả công việc
khách hàng, kiểm tra hợp đồng và tiến độ thanh toán để đảm bảo việc thu đúng, thu đủ, đúng hạn.
- Đôn đốc, theo dõi, nhắc các khoản nợ chưa thanh toán; tính lãi chậm trả cho các khoản nợ quá hạn.
- Theo dõi, cập nhật liên tục biến động hợp đồng đầu vào để đảm bảo thu nợ đúng đối tượng, không bỏ sót.
- Đảm bảo ghi nhận doanh thu và công nợ phải thu khách hàng chính xác, kịp thời trên hệ thống kế toán.
- Phản ánh đầy đủ, kịp thời tình hình công nợ, tính tuổi nợ, chi phí, tiến độ thanh toán; báo cáo dòng tiền thu dự án; lập kế hoạch thu định kỳ.
- Lập và tính toán các khoản lãi chậm nộp đối với khách hàng chậm thanh toán theo hợp đồng, trình Ban Tổng - Giám đốc phê duyệt trước khi thu.
- Thiết lập danh sách khách hàng có lịch sử chậm thanh toán hoặc mất khả năng thanh toán; thông báo cấp quản lý để xử lý kịp thời.
- Đề xuất các biện pháp ngăn ngừa tình trạng khách chậm thanh toán, nợ xấu.
- Thực hiện và theo dõi giải quyết các đề nghị của khách hàng đến khi hoàn tất.
- Phối hợp cùng Phòng Kinh doanh trong công tác thu tiền, lập hợp đồng bán hàng, bàn giao nhà và xử lý các vấn đề liên quan khách hàng dự án.
- Phối hợp, hỗ trợ Kế toán tiền mặt trong việc xuất phiếu thu, phiếu chi cho khách hàng, nhân viên và đối tác.
- Ghi nhận số lượng hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ tiêu thụ; xác định doanh thu theo từng loại nhằm phục vụ việc xác định đầy đủ, chính xác kết quả kinh doanh.
- Theo dõi và lập báo cáo tổng hợp công nợ, báo cáo bán hàng nội bộ chi tiết theo định kỳ.
- Thực hiện xuất hóa đơn bán hàng; lập báo cáo thuế GTGT đầu ra hàng tháng của dự án, đảm bảo tiến độ kê khai và gửi Kế toán tổng hợp để lập báo cáo thuế.
- Phối hợp các bộ phận liên quan cung cấp thông tin kịp thời, đôn đốc thu hồi công nợ đúng hạn.
- Lưu trữ chứng từ kế toán ngăn nắp, khoa học, tuân thủ quy định Công ty.
* THÔNG TIN KHÁC:
- Thời gian làm việc: Từ T2 - T7, 8h30 - 17h30.