1. Thu thập và xử lý chứng từ kế toán
Phụ trách công tác kế toán hàng ngày bao gồm thu thập, đối chiếu và ghi chép các chứng từ kế
toán nhằm phản ánh một cách kịp thời, trung thực, chính xác và đầy đủ nghiệp vụ kinh tế phát
sinh.
Quản lý và xuất hóa đơn bán hàng đảm bảo nguyên tắc ghi nhận doanh thu tuân thủ Luật thuế
và kế toán.
Theo dõi, đối chiếu, ghi chép tình trạng nhập xuất tồn của hàng hóa, nguyên vật liệu.Thu thập
bằng chứng, đánh giá tình trạng, biện pháp kiến nghị hàng tồn kho của công ty.
Quản lý và giám sát việc xử lý kế toán tài sản cố định, bao gồm tính toán khấu hao và kiểm kê
tài sản để đảm bảo tính chính xác và đầy đủ của hồ sơ tài sản.
Theo dõi, phân bổ và kiểm soát chi phí theo định mức và theo từng chi nhánh;
Tính giá thành sản xuất theo món ăn; thống kê thông tin về nguyên vật liệu, phụ liệu, chi phí
vận chuyển, sản xuất dở dang.
Tập hợp, phân loại, lưu trữ và bảo mật tài liệu chứng từ kế toán theo đúng quy định.
2. Theo dõi và quản lý công nợ
Theo dõi và quản lý công nợ phải trả theo đối tượng, hợp đồng, tuổi nợ (nếu có) đảm bảo việc
thực hiện thanh toán được thực hiện đúng theo quy định của Hợp đồng.
Hàng ngày thực hiện theo dõi, đối soát doanh thu và công nợ phải thu khách hàng theo từng chi
nhánh, đảm bảo tính chính xác của dòng tiền đối ứng với từng khoản thu.
Thực hiện trao đổi, đối chiếu công nợ với khách hàng, nhà cung cấp. Thu thập bằng chứng,
đánh giá khả năng thu hồi công nợ, đưa ra ý kiến đề xuất xử lý các khoản công nợ hoặc thực
hiện trích lập dự phòng khi cần thiết.
3. Công tác báo cáo
Định kỳ hoặc đột xuất tổ chức thực hiện các cuộc kiểm kê tài sản, hàng tồn kho và lập báo cáo
kết quả sau kiểm kê.
Định kỳ tháng, quý hoặc năm thực hiện lập và nộp báo cáo quản trị theo đúng tiến độ và biểu
mẫu quy định để phục vụ cho yêu cầu quản lý của Ban lãnh đạo;
Lập báo cáo tài chính công ty;
Dưới sự chấp thuận của Quản lý cấp trên, cung cấp số liệu BCTC cho bên thứ ba phục vụ công
tác tín dụng Ngân hàng, công tác đấu thầu doanh nghiệp...vvv
Thực hiện các công tác thống kê khác theo yêu cầu.
4. Công tác thuế
Phối hợp với cấp quản lý lập dự toán, tổ chức thực hiện và giám sát kết quả thực thi quy
hoạch thuế theo niên độ của công ty.
Định kỳ tháng, quý, năm kê khai và nộp các khoản thuế theo nghĩa vụ với Ngân sách nhà
nước như tờ khai thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhà thầu...vvv, Báo
cáo tài chính, tờ khai quyết toán thuế TNDN...vvv đảm bảo tuân thủ Luật thuế và kế toán.
Phối hợp với quản lý cấp trên, tham gia vào các cuộc kiểm toán nội bộ, kiểm toán độc lập,
thanh quyết toán thuế....vvv. Phụ trách cung cấp số liệu, chứng từ cần thiết nhằm hỗ trợ cuộc
kiểm toán hoặc thanh quyết toán được diễn ra thuận lợi.
Trực tiếp làm việc với cơ quan thuế về việc cung cấp số liệu, lập công văn giải trình khi được
yêu cầu; Lập công văn xin ý kiến cơ quan quản lý thuế về các chủ trương, chính sách thuế của
Doanh nghiệp...vvv
5. Nhiệm vụ khác theo sự phân công của quản lý cấp trên trực tiếp.