1.Chấm công hàng ngày; quản lý, theo dõi việc chấm công của nhân viên:
- Lập các bảng chấm công theo quy định hoặc theo mẫu có sẵn của doanh nghiệp
- Hàng ngày quản lý, theo dõi để đảm bảo việc chấm công của nhân viên được thực hiện đầy đủ, chính xác
- Ghi chép, phản ánh kịp thời, đầy đủ tình hình hiện có và sự biến động cả về số lượng lẫn chất lượng lao động, tình hình sử dụng lao động, kết quả lao động và thời gian kết thúc lao động.
2. Quản lý kỳ lương chính:
- Xây dựng kỳ tính lương theo các chỉ tiêu như loại lương, cách tính giờ làm, ngày bắt đầu - kết thúc kỳ lương.
- Tính các khoản thu nhập hay giảm trừ lương cuối kỳ cho nhân viên.
3. Hạch toán tiền lương, tính lương và các khoản trích theo lương:
- Xây dựng thang bảng lương chi tiết cho từng nhân viên căn cứ vào thông tin lương nhân viên, thông tin kỳ lương và bảng chấm công
- Kiểm tra lại toàn bộ giấy tờ liên quan đến việc nghỉ, các chế độ của nhân viên khớp với bảng chấm công
- Định kỳ thực hiện nhiệm vụ tính lương cho nhân viên dựa trên bảng chấm công, các khoản thưởng, trợ cấp phụ cấp, các khoản khấu trừ (BHXH, thuế TNCN,… nếu có) theo quy định
- Hoàn thiện bảng lương và chuyển cho Kế toán trưởng, Giám đốc ký duyệt đúng hạn
- Định kỳ thực hiện thanh toán lương kịp thời và chính xác cho nhân viên theo quy định. Tính toán và phân bổ chính xác, đúng đối tượng các khoản tiền lương, các khoản trích BHXH, BHYT, kinh phí công đoàn.
4. Các công việc khác:
- Phụ trách theo dõi Công tác Bảo hiểm của Công ty (BHYT, BHXH, BHTN). Hướng dẫn, giải đáp các thắc mắc về chế độ bảo hiểm cho CBNV.
- Theo dõi và thực hiện các thủ tục theo chính sách về chế độ phúc lợi (sinh nhật, hiếu, hỉ, ốm đau…) cho CBNV của Công ty.
- Thực hiện các công việc liên quan khác theo sự phân công của cấp trên.
- Chi tiết công việc trao đổi khi phỏng vấn...