1. Nhiệm vụ kế toán thuế:
- Tập hợp chứng từ, hoá đơn phát sinh hàng ngày.
- Kiểm tra tính hợp pháp, hợp lệ và hợp lý của hoá đơn.
- Hạch toán chứng từ (hóa đơn đầu vào, đầu ra,....) vào phần mềm kế toán.
- Kiểm tra, đối chiếu doanh thu phát sinh định kỳ hang ngày, tuần, tháng, quý, năm với hóa đơn xuất từng pháp nhân.
- Làm các thủ tục ban đầu về Thuế khi thành lập chi nhánh, địa điểm kinh doanh, hộ kinh doanh (nếu có).
- Lập và nộp tờ khai thuế môn bài (Cty, CN, ĐĐKD mới phát sinh) và nộp tiền thuế môn bài hàng năm.
- Kê khai thuế, theo dõi thuế cho chủ nhà (nếu phát sinh) và nộp thuế cho chủ nhà (nếu có).
- Theo dõi hợp đồng, tờ khai hải quan, từ các phòng ban khác bàn giao.
- Lập và nộp tờ khai thuế GTGT theo tháng, Thuế TNCN theo tháng, thuế TNDN theo đúng quy định của pháp luật.
- Làm việc trực tiếp với cơ quan thuế khi có phát sinh.
- Chuẩn bị và hoàn thiện chứng từ hàng quý, năm để lưu trữ và phục vụ quyết toán thuế.
- Theo dõi tình hình nộp ngân sách của công ty.
2. Phối hợp hỗ trợ các phòng ban
- Phối hợp, hỗ trợ các thành viên trong nhóm và phòng ban hoàn thành mục tiêu chung của công ty.
- Phối hợp với cửa hàng theo quy định 24h hoặc khẩn cấp đảm bảo mục tiêu bán hàng của công ty.