1.1 Theo dõi hợp đồng thầu và công nợ, chi phí dự án
- Nhận và xử lý thông tin, số liệu kế toán, các chứng từ kế toán thông qua hợp đồng liên quan đến chi phí, điều khoản, tiến độ thanh toán.
- Kiểm tra, theo dõi, kiểm soát chi phí dự án, dòng tiền dự án và tính giá thành. Kiểm tra theo dõi việc thanh toán, tạm ứng chi phí mua vật tư công trình, chi phí nhân công, hợp đồng thầu phụ căn cứ theo bản dự toán nội bộ hoặc hợp đồng đã duyệt.
- Kiểm tra, theo dõi, đối chiếu công nợ khách hàng và nhà cung cấp. Lập kế hoạch, đốc thúc việc thu hồi công nợ, đối với các công trình, thường xuyên báo cáo tiến độ và kết quả cho Kế toán trưởng và cán bộ phụ trách.
- Kiểm tra, kiểm soát hồ sơ thanh quyết toán của các dự án trước khi trình Kế toán trưởng và Tổng Giám đốc.
- Kiểm tra theo dõi chế độ bảo hành, bảo trì các công trình chưa hết hạn.
1.2 Lập kế hoạch mua vật tư, điều phối việc cấp vật tư cho các dự án
- Chịu trách nhiệm tập hợp, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ chất lượng hàng hóa và hóa đơn chứng từ các chi phí phát sinh liên quan đến dự án.
- Kiểm soát khối lượng, chủng loại, chi phí vật tư đặt hàng, cấp và thu hồi từ các dự án.
- Phối hợp với thủ kho và phòng kỹ thuật kiểm tra vật tư, thiết bị khi hàng được nhập kho và trước khi xuất kho
- Kiểm tra số liệu, đối chiếu sổ sách vật tư thừa, CCDC tại công trình mang về nhập kho.
- Phối hợp kho kiểm kê tồn kho thực tế hàng tháng, hàng quý theo từng nhóm vật tư.
1.3 Hạch toán nghiệp vụ phát sinh
- Thực hiện các bút toán phân bổ và kết chuyển liên quan phần hành công việc trên phần mềm kế toán.
1.4 Kiểm tra Theo dõi, tổng hợp và lập báo cáo định kỳ
- Tập hợp và lập bảng báo cáo giá thành, lãi lỗ các công trình khi thanh quyết toán.
- Tổng hợp công nợ phải thu – phải trả cho các đối tác thuộc dự án.
- Tổng hợp tạm ứng công nợ nội bộ các công trình.
- Tổng hợp chi phí dở dang các công trình.
- Tổng hợp chi phí của công trình so với dự toán nội bộ và các dự toán phát sinh nhằm thấy được hiệu quả kinh doanh của các công trình thi công.