Nhiệm vụ 1: Xây dựng mục tiêu, kế hoạch, chương trình kiểm soát nội bộ:
- Xây dựng mục tiêu, kế hoạch kiểm soát nội bộ theo năm/ quý/ tháng;
- Xây dựng chương trình/ đề cương chi tiết kiểm soát nội bộ đối với từng đơn vị (Khối/ phòng/ ban/ Công ty thành viên...).
Nhiệm vụ 2: Triển khai kiểm soát nội bộ theo kế hoạch:
- Chủ động phối hợp với đơn vị liên quan thực hiện các thủ tục kiểm tra tuân thủ, hiệu quả hoạt động của đơn vị căn cứ theo yêu cầu của pháp luật, các quy chế, quy trình, quy định nội bộ của tập đoàn;
- Phối hợp kiểm tra và xác nhận chất lượng, độ tin cậy của báo cáo tài chính, báo cáo kế toán quản trị;
- Phối hợp kiểm tra việc quản lý công tác thu chi; sử dụng nguồn vốn, tài sản và tài chính trong tập đoàn và các Công ty thành viên.
Nhiệm vụ 3: Giám sát, kiểm tra các hành động khắc phục:
- Thống nhất báo cáo kiểm tra & kế hoạch hành động khắc phục với đơn vị được kiểm tra;
- Theo dõi, đôn đốc và giám sát hành động khắc phục từ các đơn vị sau khi kiểm tra tuân thủ.
Nhiệm vụ 4: Đề xuất và kiến nghị (nếu cần) nhằm hoàn thiện, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của hệ thống kiểm soát nội bộ.
Nhiệm vụ 5: Thực hiện các chức năng nhiệm vụ khác từ Quản lý trực tiếp/Cấp thẩm quyền (CTQ) yêu cầu