Chịu trách nhiệm đối chiếu việc thực hiện ghi chép hệ thống sổ sách, chứng từ ban đầu để kiểm tra tính chính xác, đúng đắn đảm bảo tuân thủ chế độ hạch toán kế toán. Tổng hợp, xử lý số liệu, lập các báo cáo tài chính, kế toán quản trị, báo cáo thống kê. Kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn nghiệp vụ cho kế toán viên và thay mặt Kế toán trưởng thực hiện một số nhiệm vụ khác theo phân công.
- Giúp và tham gia cùng Kế toán trưởng xây dựng kế hoạch, kiện toàn bộ máy kế toán, soạn thảo các quy trình nghiệp vụ, quy chế quản lý tài chính kế toán trình Tổng giám đốc ban hành.
- Thực hiện công tác kế toán tổng hợp theo chuẩn mực kế toán, chính sách thuế của Nhà nước và quy định tài chính của Công ty
Thực hiện công tác kế toán tổng hợp theo chuẩn mực kế toán, chính sách thuế của Nhà nước và quy định tài chính của Công ty, bao gồm:
- Thu thập và xử lý các số liệu của các phần hành kế toán liên quan để lập các báo cáo kế toán, báo cáo thống kê định kỳ cho Kế toán trưởng như: Kiểm tra việc theo dõi số dư nợ chi tiết khách hàng công trình hoàn thành và chưa hoàn thành, khách lẻ; tính giá thành, vốn, lãi, lỗ, … chi tiết từng công trình.
- Xử lý thông tin trên các báo cáo kế toán để lập báo cáo quản trị phục vụ công tác quản lý, kiểm soát tình hình hoạt động, thực hiện kế hoạch của từng giai đoạn.
- Phân loại, lập các thẻ tài sản, tính toán mức trích khấu hao của tài sản, phân bổ công cụ, dụng cụ, ...
- Tính toán giá thành để lên các báo cáo tổng hợp.
- Tổ chức sắp xếp lưu trữ, bảo quản các sổ sách, chứng từ, hồ sơ tài liệu liên quan một cách khoa học, hợp lý đảm bảo thuận lợi trong việc kiểm tra lại và cung cấp thông tin khi cần thiết
Tham gia giám sát sử dụng tài sản, vốn và chi phí trong hoạt động đầu tư, kinh doanh của Công ty và lập kế hoạch tài chính:
- Theo dõi, kiểm tra việc đối chiếu và thanh quyết toán các hợp đồng kinh tế, các khoản công nợ phải thu, phải trả.
- Tham gia xây dựng kế hoạch thu chi tài chính hàng tháng trình Kế toán trưởng.
- Tham gia thẩm định tính hiệu quả về mặt tài chính đối với các hợp đồng, phương án đầu tư, các khoản ngân sách của Công ty và tham mưu Kế toán trưởng.
Phụ trách phần hành kế toán theo phân công
- Theo dõi, cập nhật, xử lý thông tin các hoạt động kinh tế phát sinh. Kiểm tra, soát xét tính hợp lệ, hợp lý của chứng từ liên quan tới phần hành kế toán.
- Hạch toán kế toán, phản ánh chính xác các nghiệp vụ kinh tế phát sinh.
- Tổng hợp số liệu, lập báo cáo liên quan đến phần hành. Phối hợp với đồng nghiệp xử lý các sai sót phát sinh.
- Sắp xếp, lưu giữ chứng từ, tài liệu thuộc phần hành kế toán phụ trách
Phối hợp và thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Kế toán trưởng
-
- Giúp Kế toán trưởng theo dõi, kiểm tra, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của nhân viên. Hướng dẫn về nghiệp vụ kế toán đối với các nhân viên trong phòng.
- Phổ biến, hướng dẫn các phòng ban thực hiện các quy chế, quy định về quản lý tài chính, kế toán.
- Giúp Kế toán trưởng xử lý và giải quyết các vướng mắc tồn đọng và phát sinh liên quan đến tài chính kế toán thuộc chức năng, nhiệm vụ của Phòng.
- Phối hợp với các cá nhân, đơn vị khác theo phân công của Kế toán trưởng trong việc cung cấp thông tin, số liệu và các công việc khác.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chức năng và yêu cầu của Kế toán trưởng.