Quản lý và kiểm soát tài chính: Phân tích, quản lý và kiểm soát ngân quỹ, các dòng tiền, tình hình lưu chuyển tiền tệ.
Giám sát nội bộ: Thực hiện công tác giám sát nội bộ để đảm bảo kiểm soát tài chính minh bạch, chính xác và hiệu quả.
Kiểm tra và đối chiếu số liệu: Kiểm tra toàn bộ các định khoản và nghiệp vụ phát sinh; kiểm soát số dư cuối kỳ; đối chiếu số liệu chi tiết và tổng hợp.
Quản lý công nợ và tài chính: Kết chuyển doanh thu, chi phí lỗ lãi; kiểm soát hồ sơ, chứng từ tạm ứng, thanh quyết toán và tình hình tài chính của các đơn vị trực thuộc và nhà cung cấp.
Báo cáo tài chính: Định kỳ hàng tháng báo cáo tổng hợp công nợ phải thu, phải trả, tồn kho; báo cáo tổng hợp tình hình doanh thu và chi phí từng tháng. Ghi chú, sắp xếp, lưu trữ, tổng hợp số liệu theo đúng tiêu chuẩn kế toán để phục vụ cho các hoạt động lập báo cáo tài chính, quyết toán thuế.
Lập báo cáo và phân tích tài chính: Lập Báo cáo KQKD, phân tích tình hình tài chính và lập kế hoạch tài chính của công ty. Tổ chức triển khai kế hoạch tài chính đã được phê duyệt và xây dựng ngân sách ngắn và dài hạn.
Quản lý nhân sự kế toán: Quản lý và đào tạo nhân sự kế toán về kỹ năng chuyên môn.
Ứng dụng công nghệ thông tin: Nghiên cứu và phát triển ứng dụng công nghệ thông tin cho tài chính - kế toán.
Xây dựng quy định: Xây dựng, soạn thảo, sửa đổi và bổ sung các văn bản, quy định liên quan đến nghiệp vụ tài chính - kế toán.
Quản lý hoạt động phòng kế toán: Xây dựng kế hoạch và quản lý hoạt động phòng kế toán tổng hợp.