- Tiếp nhận thông tin yêu cầu đặt hàng đã được duyệt từ các bộ phận, kiểm tra và xác minh tính chính xác của các đơn đặt hàng.
- Liên hệ với các nhà cung cấp để thảo luận về giá cả, điều kiện giao hàng và thỏa thuận hợp đồng mua bán.
- Theo dõi, cập nhật tiến độ đặt hàng, giao hàng đến các bộ phận liên quan
- Nhận hàng, kiểm kê, phân phối hàng hóa đúng số lượng, đảm bảo lượng, mẫu mã, và thời gian phân phối
- Kiểm kê kho hàng hóa, tổng kết số lượng báo cáo định kì, đảm bảo định mức tồn kho tối thiểu
- Lên kế hoạch đặt mua hàng hóa, đối chiếu với hàng tồn kho
- Quản lý, lập chứng từ xuất kho
- Lập và duy trì hợp đồng mua hàng với các nhà cung cấp, bao gồm các điều khoản và điều kiện, giá cả và thời hạn giao hàng. Soát xét các HĐ đến hạn, tới hạn và tái kí với NCC
- Theo dõi tiến độ, phản ánh trong quá trình giao nhận nguyên vật liệu/vật tư/hàng hóa từ NCC.
- Đối soát công nợ hàng tháng đúng theo kỳ đối soát trên hợp đồng với các khách hàng, NCC được Công ty giao.
- Giải đáp xử lý những thắc mắc của khách hàng, NCC các vấn đề liên quan đến công nợ, hóa đơn, thanh toán...
- Hoàn thiện hồ sơ thanh toán gửi khách hàng, NCC
- Theo dõi dòng tiền về của khách hàng đã thanh toán, push khách thanh toán công nợ theo đúng hợp đồng, xử lý thu hồi công nợ quá hạn (nếu có).