Tìm kiếm và lựa chọn nhà cung cấp
- Lập danh sách các nhà cung cấp tiềm năng
- Lên bảng tiêu chuẩn lựa chọn nhà cung cấp phù hợp với điều kiện công ty. Ví dụ như tiêu chuẩn về giá, chất lượng, thời gian giao hàng, dịch vụ sau giao hàng…
- Đưa lên cấp trên các thông tin liên quan đến nhà cung cấp đã lựa chọn để quản lý xem xét, phê duyệt.
- Lưu trữ thông tin về nhà cung cấp theo quy định của công ty.
- Theo dõi thường xuyên và đánh giá hoạt động của nhà cung cấp
Thực hiện quy trình thu mua hàng hoá
- Tiếp nhận yêu cầu mua hàng từ các bộ phận sản xuất có liên quan
- Xác định các yêu cầu mua hàng về số lượng, chủng loại, kích thước hay các thông số kỹ thuật cần thiết để lên đơn hàng.
- Liên hệ với nhà cung cấp; báo cáo cấp trên lập đề nghị tạm ứng mua hàng.
- Theo dõi qúa trình giao hàng, nhận hàng
- Gửi thông tin đơn hàng đến các bộ phận liên quan tiếp nhận hàng hoá theo quy định
- Giải quyết và báo cáo các phát sinh nếu có một cách kịp thời.
Các công việc khác
- Đề xuất hướng giải quyết liên quan giúp tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả công việc
- Thực hiện các yêu cầu khác theo sự phân công của cấp trên