• Thực hiện đối soát thanh toán COD (Cash On Delivery), giữa các đối tác vận chuyển của Công ty Nhà bán hàng (Seller) trên sàn TMĐT
• Theo dõi tình trạng chuyển tiền của các đơn hàng sau khi đã chốt đối soát COD với Nhà vận chuyển, đảm bảo đối soát đúng và không chuyển tiền sai cho đơn vị bán hàng. Kiểm tra thời hạn chuyển tiền cho Seller và có giải pháp cho các đơn hàng tồn đọng.
• Kiểm soát và đảm bảo không tồn đọng các đơn hàng đến thời hạn đối soát COD với nhà vận chuyển.
• Xử lý khiếu nại liên quan đến thanh toán, chuyển tiền, hoàn tiền, truy thu, áp dụng phán quyết khi có phát sinh từ các bộ phận
• Đối soát truy thu chênh lệch trọng lượng với nhà vận chuyển hàng tuần.
• Thực hiện đối soát toàn trình và chốt phạt toàn trình với nhà vận chuyển.
• Theo dõi những đơn hàng có thời gian chuyển tiền cho Seller không đúng thời hạn qui định và có những đề xuất phù hợp theo từng Nhà vận chuyển, theo dõi các đơn hàng chốt đền bù/ bồi thường/phạt.
• Báo cáo hàng ngày về phiên chuyển tiền thực nhận từ các nhà vận chuyển, báo cáo lượng đơn hàng đã đối soát và lượng đơn hàng tồn đọng đang chờ giải quyết, báo cáo lượng đơn hàng chuyển cho Seller (đơn hàng COD) hoặc đơn hàng hoàn tiền lại cho Người mua hàng.
• Đề nghị xuất hóa đơn hàng tháng.
• Chốt phạt toàn trình các đơn hàng theo hợp đồng từng nhà vận chuyển.
• Thực hiện biên bản chốt phạt với các nhà vận chuyển.
• Thực hiện hoàn tiền.
• Báo cáo theo tháng các chi phí, chiết khấu của từng nhà vận chuyển.
• Thực hiện các báo cáo phát sinh khác theo yêu cầu kế toán