1 Phụ trách ghi nhận tiền về và quản lý công nợ khách hàng.
- Theo dõi, lưu trữ Hợp đồng bán hàng, mua hàng của Công ty.
- Hàng ngày, ghi nhận tiền về từ khách hàng lên hệ thống kế toán kịp thời và chính xác.
- Nhận đề nghị xác nhận công nợ với khách hàng, nhà cung cấp.
2 Quản lý toàn bộ công nợ phải thu khách hàng của Công ty.
- Hàng tháng kiểm tra và đối chiếu công nợ với từng khách hàng, kiểm tra hóa đơn đầu ra trên hệ thống và bảng kê.
3 Kiểm tra công nợ:
- Khách hàng mua hàng theo từng đề nghị và dựa trên hợp đồng nguyên tắc bán hàng đã ký, kiểm tra giá trị hàng mà khách hàng muốn mua, hạn mức tín dụng và thời hạn thanh toán mà công ty chấp nhận cho từng khách hàng.
- Khách hàng mua hàng theo hợp đồng kinh tế đã ký, kiểm tra về số lượng hàng, chủng loại hàng hoá, phụ kiện đi kèm, giá bán, thời hạn thanh toán.
- Kiểm tra chi tiết công nợ của từng khách hàng theo từng chứng từ phát sinh công nợ, hạn thanh toán, số tiền đã quá hạn, báo cho bộ phận bán hàng, cán bộ thu nợ và cán bộ quản lý cấp trên
- Kiểm tra chi tiết công nợ của từng nhà cung cấp, từng bộ phận theo từng chứng từ phát sinh công nợ phải trả, hạn thanh toán, số tiền nợ quá hạn, số tiền PP và báo cho các bộ phận mua hàng và cán bộ quản lý cấp trên
4 Liên lạc thường xuyên với các bộ phận/ Cán bộ quản trị hợp đồng về tình hình thực hiện hợp đồng.
Theo dõi tình hình thanh toán của khách hàng, khi khách hàng trả tiền tách các khoản nợ theo hợp đồng, theo hoá đơn bán hàng.
5 Theo dõi tình hình thực hiện các hợp đồng mua hàng hoá, dịch vụ trong và ngoài nước của các bộ phận.
6 Đôn đốc và trực tiếp tham gia thu hồi nợ với các khoản công nợ khó đòi, nợ lâu, và các khoản công nợ trả trước cho nhà cung cấp đã quá thời hạn nhập hàng hoặc nhận dịch vụ và xử lý trên hệ thống.
7 Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của quản lý.