- Nhiệm vụ 1: Hạch toán doanh thu, kiểm soát doanh thu và tiền thu từ hoạt động bán hàng
+ Cập nhật bảng theo dõi doanh thu & kiểm soát Báo cáo thu tiền bán hàng hàng ngày và các số liệu biến động trên Banking các tài khoản ngân hàng hàng ngày;
+ Nhận và kiểm tra chứng từ tiền mặt, cà thẻ, trả góp từ thủ quỹ hàng ngày; Tiến hành phân loại các khoản thu theo hình thức thanh toán;
+ Kiểm soát báo cáo bán hàng hàng ngày và xuất Hóa đơn GTGT các HĐMB thẻ 100% trong ngày, gửi hợp đồng cho phòng CSKH;
+ Hạch toán Doanh thu vào phần mềm hàng ngày (gồm các DT từ HĐMB thẻ và các DT khác);
+ Hạch toán các nghiệp vụ liên quan đến chi phí của Hợp đồng, nghiệp vụ hủy Hợp đồng;
+ Hỗ trợ kế toán tổng hợp hạch toán đồng thời phần giá vốn bán hàng khi xuất HĐ hàng ngày;
- Nhiệm vụ 2: Kiểm soát HĐMB
+ Kiểm tra thông tin hợp đồng, đối chiếu với chính sách bán hàng do Công ty ban hành;
+ Kiểm tra và hoàn thiện trình ký các hồ sơ liên quan đến tiến độ thanh toán của HĐMB thẻ như: chiết khấu thanh toán, chiết khấu tri ân,…
+ Làm xác nhận thanh toán cho Khách hàng;
+ Kiểm tra và xử lý các chứng từ hủy Hợp đồng từ phòng CSKH, thực hiện hủy giao dịch cà thẻ (nếu có);
- Nhiệm vụ 3: Đối chiếu công nợ khách hàng, lập báo cáo định kỳ về tình trạng công nợ
+ Theo dõi công nợ các khoàn thanh toán quá hạn, báo cáo trực tiếp với kế toán trưởng để lên phương án ghi nhận số liệu trên phần mềm;
+ Định kỳ đối chiếu công nợ với các bên trả góp và làm đề nghị thanh toán;
+ Cập nhật Báo cáo doanh thu, Báo cáo thù lao đại lý hàng tháng;