- Kiểm tra và đối chiếu các số liệu của các phòng ban từ chi tiết tới các dữ liệu tổng hợp lớn
- Kiểm tra định khoản, so sánh bảng cân đối kế toán, số dư cuối kỳ sao cho các số liệu được tính toán đúng đắn và khớp với những gì báo cáo đã nêu
- Hạch toán các tài khoản kế toán như thu nhập, chi phí, khấu hao, TSCĐ, công nợ, nghiệp vụ khác, thuế GTGT, … Lập quyết toán
- Theo dõi công nợ của doanh nghiệp. Xác định và đề xuất dự phòng hoặc xử lý công nợ phải thu khó đòi của doanh nghiệp
- Lập báo cáo tài chính định kỳ (theo quý, năm) và các báo cáo giải trình chi tiết
- Hướng dẫn xử lý và hạch toán các nghiệp vụ kế toán cho nhân sự của phòng kế toán
- Giải trình số liệu và cung cấp số liệu cho cơ quan thuế, kiểm toán, thanh tra kiểm tra theo yêu cầu
- Tổng hợp, thống kê các số liệu kế toán khi có yêu cầu đối soát hoặc các yêu cầu khác của cấp trên
- Kiến nghị và đề xuất biện pháp khắc phục cải tiến
- Cải tiến phương pháp hạch toán và chế độ báo cáo.
- Lưu trữ dữ liệu kế toán trong kho dữ liệu của doanh nghiệp để tiện truy xuất, tra cứu
- Thực hiện quản lý và mua sắm tài sản, hàng hóa khi có phát sinh
- Thực hiện các thủ tục hành chính với các cơ quan Nhà nước khi có phát sinh
- Bảo đảm thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước liên quan tới vấn đề tài chính, thuế
- Hỗ trợ Giám đốc thực hiện quản lý tài chính và ngân sách của công ty.
- Các công việc thực hiện khác theo sự phân công của Lãnh đạo công ty.