- Hỗ trợ, hướng dẫn các nhân viên kế toán khác về các nghiệp vụ kế toán phát sinh, giải đáp các thắc mắc khi có vấn đề xảy ra, kiểm tra các định khoản nghiệp vụ kinh tế phát sinh.
- Kiểm tra đối chiếu số liệu và sự cân đối giữa chi tiết và tổng hợp.
- Thu thập, xử lý các số liệu kế toán liên quan đến các hoạt động kinh tế phát sinh của doanh nghiệp như: hoá đơn, phiếu thu, chi,... Kiểm tra tính hợp lệ hợp pháp của các chứng từ kế toán liên quan đến các nghiệp vụ kinh tế phát sinh và tiến hành ghi chép vào các sổ sách liên quan.
- Hạch toán trích lập khấu hao, chi phí, TSCĐ, công nợ, thuế GTGT, thuế TNDN, thuế TNCN, BH cho người lao động, các nghiệp vụ khác...
- Kiểm tra quản lý công nợ phải thu phải trả của khách hàng, phải trả nhà cung cấp
- Theo dõi và ghi nhận doanh thu, giá vốn, chi phí bán hàng, chi phí quản lý DN
- Tính giá thành sản xuất
- Phân tích giá thành theo các khoản mục
- Kiểm tra tính đúng đắn của bảng lương hàng tháng
- Kiểm tra tờ khai thuế TNCN theo tháng
- Chịu trách nhiệm lập và nộp các báo cáo chính xác, đúng thời hạn theo quy định của DN và các cơ quan chức năng
- Đóng sổ kế toán theo quy định của DN
- Soát xét và lập BCTC hàng quý, hàng năm
- Kết hợp cùng KTT giải trình quyết toán thuế hàng năm
- Cung cấp số liệu cho ban giám đốc hoặc các cơ quan chức năng khi có yêu cầu, giải trình số liệu cho cơ quan thuế hay các cơ quan chức năng khác khi có thắc mắc.
- Lưu trữ các sổ sách, chứng từ kế toán của công ty theo quy định.
- Và các công việc khác theo phân công của cấp trên