- Hạch toán công việc liên quan đến việc kê khai và tính thuế.
- Kiểm tra đối chiếu hóa đơn GTGT, hợp đồng với bảng kê thuế đầu vào, đầu ra.
- Chuẩn bị giấy tờ cần thiết để kê khai, nộp thuế và hoàn thành các báo cáo thuế theo tháng, quý, năm theo quy định của BTC như báo cáo: Thuế GTGT, Thuế TNCN…
- Kiểm tra, rà soát và điều chỉnh lại sai sót của các kế toán phần hành có liên quan: kế toán đầu vào, kế toán đầu ra, kế toán ngân hàng,…
- Cuối năm phối hợp với Kế Toán trưởng làm các báo cáo như BCTC, quyết toán thuế TNCN – TNDN, các báo cáo thuế nộp cho các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
- Phối hợp cùng Kế toán trưởng làm việc với cơ quan thuế và các cơ quan ban ngành khác khi có vấn đề phát sinh, kết hợp với Bộ phận nhân sự làm việc với bên BHXH…
- Theo dõi báo cáo tình hình nộp ngân sách, tồn đọng ngân sách, hoàn thuế của Công Ty
- Thực hiện các lập báo cáo công việc kế toán và các công việc phát sinh khác theo sự phân công của cấp trên
- Tập hợp, lưu trữ, bảo quản chứng từ, bảo mật số liệu kế toán