- Kiểm tra tính hợp lý, hợp lệ, hợp pháp của toàn bộ chứng từ kế toán đầu vào phát sinh
tại công ty.
- Hiểu đúng, hiểu rõ bản chất của từng khoản chi phí phát sinh tại doanh nghiệp. Đưa ra
đề xuất, yêu cầu theo quy định của luật, phù hợp thực tế đến các bộ phận liên quan về
khoản chi phí này để giải trình tính hợp lý, bảo vệ chi phí được trừ khi tính thuế
TNDN.
- Theo dõi, báo cáo các khoản chi phí không đủ hóa đơn, chứng từ hợp lệ phát sinh ở
công ty (nếu có).
- Soạn hồ sơ thanh toán hàng nhập khẩu & thanh toán chi phí phát sinh trong nước. Lập
lệnh thanh toán Online trên hệ thống ngân hàng điện tử.
- Hoạch toán chi phí, nhập hàng hóa nhập khẩu lên phần mềm kế toán. Check hóa đơn,
làm bảng kê thuế GTGT đầu vào hằng tháng, đối chiếu công nợ phải trả.
- Theo dõi, báo cáo các khoản chi phí không có hóa đơn, chứng từ hợp lệ …. phát sinh ở
công ty (nếu có).
- Chịu trách nhiệm kiểm tra hồ sơ nhập khẩu, sử dụng phần mềm khai báo hải quan điện
tử ( E-CUS,VNACCS/CIS) để lập tờ khai hải quan, thông quan, nhập hàng về kho.
- Thực hiện công việc và hạch toán nghiệp vụ kế toán mua hàng theo phần hành được
phân công, trao đổi cụ thể khi nhận việc.